/// Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Cải xoăn có hàm lượng vitamin cao hơn bông cải xanh, súp lơ và bắp cải. 
Cải xoăn rất giàu chất chống ô xy hóa và dưỡng chất mà cơ thể chúng ta cần mỗi ngày như beta carotene, lutein và zeaxanthin hoạt động từ bên trong cơ thể, chống chọi các tia nắng cực tím.
Ngoài ra, cải xoăn còn chứa nhiều chất xơ, thiamin, riboflavin, a xít folic, chất sắt, vitamin K, vitamin B6, canxi và mangan.
Các chuyên gia sức khỏe cho biết ăn cải xoăn có tác dụng chống ung thư một cách tự nhiên. Loại rau này giàu enzyme glucosinolate sản sinh isothiocyanate giúp ức chế hoạt động của các chất gây ung thư, đồng thời loại bỏ chúng khỏi cơ thể.
Nhiều ích lợi từ cải xoăn - ảnh 1

tin liên quan

3 bệnh ung thư bạn nên biết
Theo Medical Daily, hiện có hơn 100 loại ung thư khác nhau tùy vào vị trí cơ thể nơi tế bào ung thư phát triển. Trong số đó, 3 bệnh ung thư dưới đây bạn nên biết để phòng tránh bệnh.
Cải xoăn còn giải độc gan và bảo vệ tim. Sulforaphane, một hợp chất chống ung thư có trong cải xoăn, giúp gan loại bỏ hiệu quả chất độc. Cải xoăn đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm động mạch và hàm lượng chất xơ cao trong cải xoăn có tác dụng giảm cholesterol xấu LDL.
Các chuyên gia sức khỏe cho biết cải xoăn cung cấp chất sắt trên mỗi calo nhiều hơn so với thịt bò. Hàm lượng chất xơ trong cải xoăn đủ để ngăn chặn các vấn đề về tim mạch cũng như các rối loạn tiêu hóa - một công dụng được cho là không có ở thịt bò.
Cải xoăn còn là nguồn giàu canxi và canxi trong loại rau này dễ tiêu hóa hơn canxi ở các chế phẩm từ sữa. Một chén cải xoăn cũng cung cấp đủ lượng vitamin A cơ thể cần mỗi ngày.
Chăm sóc da chống lão hóa là một tác dụng khác của cải xoăn. Vitamin C có nhiều trong cải xoăn ngừa các nếp nhăn và giúp da săn chắc.

Nhất Linh

Bình luận