Nhiều lợi ích cho sức khỏe từ ly trà xanh mỗi sáng

21/01/2017 15:17 GMT+7

Trà xanh có lợi cho cơ thể, chiết xuất trà xanh nên được xem là một phần quan trọng của chế độ ăn uống hằng ngày của nhiều người.

Một số bằng chứng cho thấy chất flavonoid, loại hợp chất được tìm thấy trong trà xanh giúp bảo vệ chúng ta khỏi bị tổn hại. Flavonoid được coi là chất chống oxy hóa, yếu tố quan trọng khiến chiết xuất trà xanh vượt trội trong việc làm lợi cho sức khỏe. Catechin là một dạng của chất flavonoid có trong trà xanh. Được coi là mạnh hơn vitamin E và C, catechin cũng có khả năng bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại do oxy hóa.
Dưới đây là lợi ích của trà xanh với sức khỏe khi được dùng vào buổi sáng, theo boldsky.
Đốt cháy mỡ
Nhiều báo cáo cho thấy chiết xuất trà xanh có chất làm tăng tốc độ của quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo một cách tự nhiên. Catechin có trong trà giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

tin liên quan

Những lợi ích có thể bạn chưa biết về trà xanh
Trà thảo mộc như trà xanh giúp giảm huyết áp cao, đốt cháy mỡ nhanh hơn và cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể. Dưới đây là những lợi ích chưa biết về trà xanh nếu được uống hằng ngày, theo boldsky.

Tăng cường sinh lực
Những người uống trà xanh thường xuyên có khả năng chịu đựng cao hơn. Do đó, uống trà xanh với bữa ăn sáng và một vài ly trong suốt cả ngày sẽ giúp bạn tràn đầy sinh lực.
Tăng miễn dịch
Trà xanh được chứng minh hữu ích cho những người bị dị ứng với phấn hoa, lông... Những người bị dị ứng được hưởng lợi rất nhiều từ trà xanh nếu uống thường xuyên vì nó giúp tăng khả năng miễn dịch.
Ức chế tăng trưởng ung thư
Các nghiên cứu đã cho thấy EGCG trong trà xanh ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư và tiêu diệt tế bào ung thư mà không làm tổn hại đến các tế bào bình thường và lành mạnh.

Cải thiện khả năng nhớ
Theo nghiên cứu, trà xanh giúp cải thiện trí nhớ và cũng giúp tỉnh táo.
Giảm nguy cơ bệnh tim
Một lợi ích sức khỏe của chiết xuất trà xanh là nó làm giảm nguy cơ có thể có của bệnh tim. Một nghiên cứu đã cho thấy rằng thường xuyên uống trà xanh cũng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp từ 46% - 65% so với những người không uống trà xanh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.