Nhịn ăn gián đoạn giúp chống béo phì

24/10/2017 08:34 GMT+7

Các nhà nghiên cứu xác định nhịn ăn gián đoạn đến 16 tuần có thể giúp chống béo phì và các bệnh rối loạn chuyển hóa, theo hãng tin UPI.

Phát hiện của các chuyên gia tại Bệnh viện Nhi ở Ontario (Canada) cho thấy việc nhịn ăn đã kích hoạt sự chuyển hóa trong quá trình nghiên cứu trên chuột.
Để làm rõ vấn đề trên, chuyên gia Kyoung-Han Kim và các cộng sự đã cho những nhóm chuột nhịn ăn không liên tục trong 16 tuần. Nghĩa là các con chuột được cho ăn trong 2 ngày rồi nhịn ăn 1 ngày. Lượng hấp thu calorie của các con chuột này không thay đổi trong suốt thời gian nghiên cứu.
Sau 4 tháng, các con chuột trong nhóm nhịn ăn có trọng lượng nhẹ hơn nhóm chuột trong nhóm đối chứng. Nhóm chuột nhịn ăn cũng có mức tích tụ chất béo trắng thấp hơn bằng cách tăng lượng chất béo nâu tham gia vào quá trình đốt năng lượng và tạo ra nhiệt cơ thể. Các mức glucose và insulin của họ cũng ổn định hơn.
“Nhịn ăn gián đoạn mà không cần giảm hấp thu calorie có thể là một cách tiếp cận mang tính phòng bệnh lẫn chữa bệnh nhằm vào béo phí và các rối loạn chuyển hóa”, ông Kim cho biết.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Cell Research.

tin liên quan

Tin vui cho người uống cà phê thường xuyên
Những người uống cà phê mỗi ngày và nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cơ thể bất ổn với caffein thì hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì thói quen đó. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.