Nhóm máu nào được muỗi 'thích' nhất?

Thiên Lan
Thiên Lan
23/08/2019 00:27 GMT+7

Giống như một số người, muỗi cũng rất 'kén ăn'.

Giống như nạn nhân của mình, muỗi cũng thèm ăn một vài thứ hơn những thứ khác.
Nếu bạn luôn thắc mắc tại sao bạn có xu hướng bị muỗi đốt nhiều hơn người khác mỗi khi ra ngoài, thì đó có thể là do bạn có nhóm máu mà muỗi yêu thích, theo Best Life.

Thích người hào phóng

Nhóm máu O được xem là nhóm máu “hào phóng”, có thể truyền được cho các nhóm khác.
Có lẽ vì điều này mà muỗi luôn tìm đến người nhóm máu O để “xin tí huyết”.
Trong một nghiên cứu được trích dẫn năm 2004 được công bố trên Tạp chí Côn trùng học y tế của Đại học Oxford (Mỹ), kết quả cho thấy có đến 83% những người có nhóm máu O bị muỗi tấn công. Trong khi đứng thứ 2 là những người thuộc nhóm máu A, với 46,5% số người tham gia thí nghiệm bị muỗi tấn công.
Ngoài nhóm máu, các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiều yếu tố khác có thể khiến bạn trở nên miếng mồi ngon của muỗi.

Thích ngửi khí CO2

Khí CO2 mà bạn thở ra có sức hấp dẫn lớn đối với muỗi cái và "cô ấy" có thể ngửi thấy bạn từ khoảng cách 50 mét!
Những loài gây hại này thường săn lùng nạn nhân bằng cách theo dõi lượng CO2 mà con mồi thải ra, Sabrina Stierwalt, tiến sĩ, nhà vật lý thiên văn và nhà khoa học nghiên cứu người Mỹ, đã viết cho Science American.
Thông qua lượng CO2 một người thải ra, muỗi có thể cảm nhận rằng người nào thải ra lượng khí CO2 càng lớn hoặc tốc độ trao đổi chất càng nhanh, thì máu được bơm vào tĩnh mạch càng “ngon”, từ đó nó tìm đến để tấn công.

Thích bà bầu!

Một trạng thái làm tăng lượng CO2, đó là mang thai.
Một nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Y học Anh cho thấy, trong số 36 phụ nữ mang thai và 36 phụ nữ không mang thai ở Gambia (Tây Phi), muỗi đã bị thu hút đến với phụ nữ mang thai nhiều gấp đôi.

Thích bia và người năng động

Ngoài ra, tham gia vào các hoạt động nâng cao tỷ lệ trao đổi chất như nhâm nhi ly bia trên ban công hoặc đi chơi xa bên ngoài là những cách đảm bảo sẽ làm mồi ngon cho muỗi.
Tập thể dục ngoài trời vào mùa hè, đặc biệt là mâm cỗ cho muỗi vì ammoniac, axit lactic, axit uric và acetone có trong mồ hôi, cũng như CO2 từ phổi của bạn có thể thu hút muỗi, UnityPoint Health, một công ty chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại West Des Moines, Iowa (Mỹ), cho biết.
Ngoài ra, nhiệt độ cơ thể tăng cao sau khi chạy khiến bạn trông giống như một món ăn vặt ngọt ngào đối với muỗi. Do đó, thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào bên ngoài khi những con vật này ở xung quanh đều là mồi nhử chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.