Những bí quyết thúc đẩy ham muốn 'chuyện ấy'

20/08/2016 16:01 GMT+7

Không cảm thấy hứng thú với ‘chuyện ấy’ vì tâm trạng không tốt, vì mệt mỏi hoặc vì 1.000 lí do khác... Đừng vội nản, một vài bí quyết sau có thể thúc đẩy ham muốn lên cao.

Đi dạo vào giờ ăn trưa
Theo Prevention, một nghiên cứu gần đây phát hiện vấn đề tình dục của phụ nữ trong độ tuổi từ 45-55 có liên quan trực tiếp đến việc tập thể dục. Tác giả nghiên cứu TS Judith R. Gerber, nhà tâm lý học tại Đại học Vermont College of Medicine (Mỹ), cho biết những phụ nữ ít vận động thì ham muốn cũng như sự hài lòng về tình dục thấp hơn những phụ nữ thường xuyên vận động.
Đọc sách ‘nóng’
Đọc những tác phẩm văn học 'nóng' là một trong những cách làm tăng sự hưng phấn, TS, nhà tình dục học Carol Queen tại San Francisco chia sẻ. Bà cho biết những loại sách ướt át này có tác dụng rất lớn trong việc kích thích sự ham muốn ở cả hai giới.

tin liên quan

3 thói quen sống tốt cho 'chuyện ấy'
Ham muốn tình dục mạnh hay thấp cũng là cách đánh giá sức khỏe tổng thể của một người. Vậy làm gì để tăng khả năng 'chuyện ấy' của bạn?

Hãy thực sự thoải mái
Các nhà nghiên cứu tại Đại học British Columbia (Canada) và Trung tâm y tế Hadassah của Israel tiến hành đo phản ứng của 24 phụ nữ trong khi xem phim khiêu dâm, và sau đó yêu cầu họ thực hành chánh niệm (có nghĩa là ta biết tự nhìn lại mình, quan niệm sống của mình, và ý thức được tính chất toàn vẹn của mỗi giây, mỗi phút trong cuộc sống...). Kết quả cho thấy hầu hết phụ nữ tham gia đều có chung trải nghiệm, đó là cảm thấy bị kích thích dữ dội.
Các tác giả nghiên cứu nhận xét chánh niệm có thể trực tiếp làm thay đổi những suy nghĩ trong não và cho phép phụ nữ trải nghiệm sự kích thích sâu sắc hơn.

Vuốt ve
Tình dục không chỉ cần thiết cho sức khỏe mà còn cần thiết cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nghiên cứu cho thấy đời sống tình dục hạnh phúc có thể dập tắt căng thẳng, giảm nguy cơ bệnh tim, và thậm chí cải thiện khả năng miễn dịch.
Một trong những cách để kích thích ham muốn đó là vuốt ve. Sự tiếp xúc trực tiếp giữa da với da kích thích hormone oxytocin phát hành. Hormone oxytocin phát ra càng nhiều thì ham muốn càng dâng cao.
Tập thể dục trước khi... "chuyện ấy"
Đối với một số người, tập thể dục quá gần giờ đi ngủ khiến giấc ngủ trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, nếu biết cách tận dụng lợi thế của tập thể dục, bạn có thể đạt được điều mình mong muốn. Để có cuộc yêu hoàn hảo, nên tập thể dục với cường độ vừa phải trước đó 30-40 phút. Tập thể dục giúp máu lưu thông suôn sẻ đến tất cả các bộ phận trong cơ thể. Đây chính là yếu tố cần thiết cho việc ân ái diễn ra trôi chảy.

tin liên quan

Dùng dầu dừa làm chất bôi trơn cho ‘chuyện ấy’?
Dầu dừa không chỉ hiện diện trong nhà bếp, làm đẹp mà còn có mặt trong phòng ngủ với vai trò là chất bôi trơn, theo bác sĩ Jennifer Gunter, chuyên gia sản phụ khoa tại Trung tâm y tế Kaiser Permanente ở San Francisco (Mỹ).

Đừng quá kỳ vọng
Nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania (Mỹ) cho biết thông thường một cuộc yêu được xem là ‘tròn trịa’ diễn ra trong khoảng từ 7-13 phút. Để có được con số đó, các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 34 chuyên gia tình dục hàng đầu của Mỹ cũng như tìm hiểu cả sự khác biệt về giới tính trong chuyện ‘yêu’, dù trên thực tế nhiều người làm ‘chuyện ấy’ thậm chí ngắn hơn 3-7 phút, nhưng vẫn cảm thấy… đầy đủ.
Tăng cường folate và sắt
Thiếu hụt hai chất dinh dưỡng này chính là nguyên nhân khiến ham muốn tụt dốc. Mức độ folate thấp gây ra mệt mỏi dẫn đến mất ham muốn; trong khi nồng độ sắt thấp có thể làm cạn kiệt chất dẫn truyền thần kinh não, dẫn đến sự uể oải thường trực.

tin liên quan

4 lý do bị đau khi làm 'chuyện ấy'
Màn dạo đầu chưa 'ấn tượng', khô âm đạo, hoặc không sử dụng chất bôi trơn là những nguyên nhân phổ biến khiến quan hệ tình dục bị đau.

Bổ sung DHEA
Sau khi tiến hành quét não, các nhà nghiên cứu nhận thấy não của phụ nữ phản ứng chậm hơn so với đàn ông, ngay cả trong tình dục. Lí do: chất dẫn truyền thần kinh dopamine ở nữ thấp hơn nam giới. Dopamine tạo ra hưng phấn giúp phụ nữ dễ đạt cực khoái, GS-TS Anita Clayton tại Khoa sản và phụ khoa Đại học Virginia (Mỹ) cho biết. Dopamine cũng làm tăng dòng chảy các xung cảm giác tới bộ phận sinh dục - điều kiện rất cần thiết cho sự kích thích.
Để tăng cường ham muốn cũng như tăng việc sản xuất dopamine, có thể uống 300 mg DHEA một giờ trước khi quan hệ tình dục, nghiên cứu đăng trên Journal of Women's Health & Gender-Based Medicine cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.