Những cách chữa rạn da tự nhiên mà hiệu quả

25/08/2016 20:30 GMT+7

Vết rạn da ảnh hưởng đến nhiều phụ nữ và nguyên nhân thường là do tăng cân quá mức. Một số vết rạn da có thể gây ngứa lúc đầu, nhưng phần lớn vô hại.

Dưới đây là một vài thành phần và cách sử dụng để chữa rạn da tự nhiên rất hiệu quả, nhưng cần kiên trì vì không thể hết trong một sớm một chiều được, theo boldsky.
Vitamin E
Viên nang vitamin E có thể dùng để mát xa lên vùng da bị ảnh hưởng. Vitamin E kích thích sản xuất tế bào và tăng cường collagen giúp làm phai mờ đi vết sẹo rạn da.
Lô hội
Dùng gel lô hội thoa lên vết sẹo để cung cấp độ ẩm. Nó cũng giúp giảm vết sẹo ngứa. Lô hội là một phương thuốc ở nhà tuyệt vời để thoát khỏi vết rạn da.

Dầu ô liu
Dầu ô liu là loại dầu cực kỳ giữ ẩm có thể xâm nhập vào da nhanh. Dầu ô liu có chứa vitamin E, rất tốt cho một loạt các vấn đề về da, đặc biệt là để phục hồi làn da bị sẹo.
Bơ ca cao
Bơ ca cao là một thành phần hoạt chất được tìm thấy trong nhiều loại kem. Nó là một chất béo tự nhiên có nguồn gốc từ hạt ca cao có thể tan chảy ở nhiệt độ phòng, nên lý tưởng cho sự thâm nhập sâu vào da, từ đó giúp làm mờ vết rạn da.
Dầu dừa
Dầu dừa là một trong những loại dầu giàu giữ ẩm nhất cho da đầu và da. Nó là phương pháp tự nhiên tốt nhất chữa da khô. Nó giúp chữa lành vết sẹo rạn da bằng cách cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa da khỏi rạn thêm.

tin liên quan

Công dụng ít biết của dầu dừa
Dầu dừa được biết đến là loại thực phẩm làm đẹp tự nhiên nhưng ít ai biết rằng dầu dừa ngoài công dụng làm đẹp còn có nhiều công dụng trong cuộc sống hằng ngày, theo Prevention.

Nước ép khoai tây
Khoai tây rất giàu khoáng chất và vitamin giúp phục hồi các tế bào da, nhường chỗ cho các tế bào da mới.
Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng thực sự giàu protein và axit amin. Sử dụng lòng trắng trứng mát xa lên những vết sẹo và rời khỏi nó 5-10 phút, cho đến khi nó khô, sau đó rửa sạch.

tin liên quan

Mặt nạ cho ‘núi đôi’
Vết rạn da phát triển là do sự tăng trưởng nhanh tuổi dậy thì, giãn da bụng khi mang thai, tăng cân nhanh hoặc sụt cân nhanh...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.