Những cách đơn giản giúp cải thiện chất lượng không khí trong phòng

06/12/2019 09:37 GMT+7

Một tổ ấm thực sự có liên quan đến chất lượng không khí.

 Đó là nơi bạn quay về sau ngày dài bận rộn, là nơi vợ chồng con cái tập hợp, sinh hoạt nên rất cần không khí trong lành để bảo vệ sức khỏe và phòng tránh bệnh tật, qua đó cải thiện hạnh phúc gia đình
Sau đây là một số cách cải thiện chất lượng không khí trong phòng, theo trang tin The Health Site.

Cải thiện sự thông thoáng

Tình trạng ô nhiễm bên ngoài thực sự đáng lo ngại. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cứ đóng cửa suốt ngày. Với hệ thống thông gió thích hợp, các chất gây dị ứng sẽ không có cơ hội tích tụ bên trong nhà bạn. Thỉnh thoảng hãy mở một cửa sổ để ngôi nhà của bạn được “thở”.
Một khi bạn nghĩ chất lượng không khí trong nhà đã được cải thiện, bạn có thể đóng cửa lại.

Đưa cây vào trong nhà

Cách nào tốt hơn để loại bỏ độc tố khỏi ngôi nhà của bạn hơn cây cối? Các loại cây như huệ hòa bình (peace lily), mật cật hay hèo quạt (lady palm) và quan trúc âm (broadleaf lady palm) là những công cụ lọc không khí rất hiệu quả, do chúng có khả năng loại bỏ amoniac, formaldehyd và benzen khỏi không khí. Amoniac, formaldehyd và benzen là những chất độc phổ biến nhất do các sản phẩm gia dụng tạo ra, theo The Health Site.

Thêm đèn muối vào phòng

Những chiếc đèn này được cho là có thể tạo ra các ion cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Chúng cũng được biết về khả năng loại bỏ các chất gây kích ứng trong không khí, mầm bệnh và chất gây dị ứng.
Bên cạnh đó, loại đèn này góp phần tăng cường tính thẩm mỹ cho căn phòng của bạn.

Sử dụng tinh dầu trong phòng

Theo một nghiên cứu do Viện Y tế Quốc gia Mỹ công bố, các loại tinh dầu như quế, hương thảo, oregano, bưởi, chanh, húng tây, đinh hương và trà có thể giết chết và kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn trong không khí đến 99,96%. Chúng cũng có thể giúp loại trừ vi rút và nấm mốc trong phòng của bạn.

Làm sạch bộ lọc AC của bạn

Giống như mọi bộ lọc khác, bộ lọc AC của bạn cũng cần được vệ sinh thường xuyên, bất kể thực tế là gì, cho dù nó có hoạt động hay không. Việc tích tụ bụi trên bộ lọc AC có thể tác động xấu đến chất lượng không khí trong nhà bạn, làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. Hãy làm điều tương tự cho bộ lọc xe hơi và máy hút bụi của bạn, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.