Những cách lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe

15/05/2016 16:50 GMT+7

Làm thế nào để lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe? Sau đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo.

Đừng né tránh các loại thực phẩm đông lạnh
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các loại rau đông lạnh thì tốt hơn những thực phẩm tươi. Lý do là các thực phẩm đông lạnh thường được chọn lọc một cách kỹ càng và được bảo quản gần như lập tức trong môi trường tươi mát. Cố gắng kiểm tra ngày sản xuất của thực phẩm đông lạnh để tìm kiếm các thực phẩm được đóng gói gần đây nhất, theo indiatimes.
Thêm rau, phô mai hoặc đậu phụ vào túi hàng
Nếu bạn đang lập kế hoạch làm món mì, súp cho bữa tối. Thử thêm vào vài củ cà rốt thái hạt lựu, ngô, đậu Hà Lan và 2 lát phô mai sẽ giúp bạn cải thiện dinh dưỡng trong bữa ăn.
Thêm trái cây, quế và mật ong cho buổi sáng
Nếu bạn thường sử dụng ngũ cốc hay yến mạch cho bữa ăn sáng, thử thêm trái cây, quế và mật ong vào. Trái cây cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, trong khi quế và mật ong làm cho sự liên kết các hợp chất chống oxy hóa trở nên mạnh mẽ giúp tăng khả năng miễn dịch của bạn đáng kể.
Trái cây luôn là lựa chọn tốt cho sức khỏe của bạn - Ảnh: Shutterstock
Mua các sản phẩm từ sữa béo nguyên chất
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng sữa đầy đủ chất béo và các sản phẩm từ sữa khác được coi là tốt hơn sử dụng các loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo thấp. Đáng ngạc nhiên, sữa đầy đủ chất béo có liên quan đến giảm tỷ lệ béo phì và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường.
Mua các loại pho mát tươi
Hầu hết các siêu thị hiện nay đều bày bán các loại pho mát tươi. Lựa chọn tốt thay thế cho những loại đóng gói sẵn. Pho mát thực sự có thể là sự bổ sung đáng kể cho sức khỏe của bạn miễn là bạn ăn nó với số lượng vừa phải vì nó chứa hàm lượng calo cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.