Những chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ

21/02/2017 12:14 GMT+7

Dưới đây là những chất dinh dưỡng quan trọng cần được đưa vào chế độ ăn uống hằng ngày của phụ nữ, theo boldsky .

Vitamin D
Vitamin D cần cho xương chắc khỏe. Nó giúp cơ thể hấp thụ canxi. Khi cơ thể thiếu vitamin D, xương sẽ yếu. Chúng ta có thể nhận được vitamin D từ ánh sáng mặt trời, sữa, trứng, cá hồi và cá ngừ.
Sắt
Bạn có biết tại sao sắt là một trong những chất quan trọng? Không có sắt, cơ thể sẽ khó cung cấp oxy đến các mô khác nhau. Sắt có từ rau chân vịt, đậu lăng, bột yến mạch, cá, gia cầm và các loại đậu.

tin liên quan

10 thực phẩm chứa nhiều vitamin C
Nhiều nghiên cứu cho thấy tiêu thụ vitamin C có thể giúp rút ngắn thời gian ũ bệnh và giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.
Vitamin C
Vitamin C tăng cường khả năng miễn dịch, giúp cơ thể hồi phục và trẻ lâu bằng cách làm chậm quá trình lão hóa. Trái cây và rau xanh là những nguồn chứa vitamin C.
Protein
Cơ thể cần protein cho sự tăng trưởng của tế bào, cơ bắp và các mô. Chúng ta cần hấp thu ít nhất 25-25% lượng calo từ protein mỗi ngày. Các loại đậu, trứng, thịt, các loại hạt, cá và sữa cung cấp protein.
Chất béo
Chất béo là chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết. Hầu hết chúng ta tránh chất béo nhưng chúng ta cần phải hấp thu nó với lượng khoảng 20% trong tổng số nhu cầu calo tổng thể.
Vitamin B
Vitamin B giúp phân hủy thức ăn và chuyển hóa chúng thành năng lượng. Thiamin, axit folic, Niacin, riboflavin, biotin, vitamin B12, B6 và B5 là rất quan trọng. Hệ thần kinh cần loại vitamin này để truyền tín hiệu. Trứng, sữa, gan, đậu, thịt nạc và thịt gia cầm chứa vitamin B.
Nước
Nước chiếm hơn 60% cơ thể con người. Cơ thể chúng ta cần nước để vận chuyển các chất dinh dưỡng, loại bỏ độc tố và duy trì độ ẩm một số bộ phận của của cơ thể như: mũi, tai, cổ họng… Vì vậy, chúng ta cần uống đủ nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.