Những dấu hiệu cảnh báo bạn bị đường huyết cao

17/09/2016 15:01 GMT+7

Nếu không chú ý chế độ ăn uống và mặc cho lượng đường huyết cao trong một thời gian dài, nó có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Để giúp chúng ta nhận biết dấu hiệu lượng đường huyết cao, dưới đây là những cảnh báo phổ biến nhất, theo boldsky.
Khát nước thường xuyên. Khi mức đường huyết cao, thận làm việc nhiều hơn để lọc đường dư thừa. Sau đó đường được loại bỏ qua đường nước tiểu cùng với các chất lỏng khác trong cơ thể. Điều này làm cho người bệnh cảm thấy mất nước và khát nước thường hơn.
Đói thường xuyên. Do đi tiểu thường hơn nên người bệnh có xu hướng giảm calo. Ngoài ra, do lượng đường huyết cao nên ngăn chặn đường từ thực phẩm đến các tế bào dẫn đến cảm giác thường xuyên đói.

tin liên quan

Cách ổn định đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường
Các bệnh nhân tiểu đường thường ăn uống rất kiêng khem để tránh nguy cơ chỉ số đường huyết leo thang. Những trái cây sau bệnh nhân tiểu đường có thể ăn, theo trang Indiatimes dẫn lời bác sĩ Ấn Độ Anand Moses.

Đi tiểu thường xuyên. Khi lượng đường dư thừa được loại bỏ khỏi cơ thể qua nước tiểu làm cho người bệnh cảm thấy mất nước và khát. Để làm dịu cơn khát người bệnh uống nhiều nước hơn và điều này sẽ khiến người bệnh đi tiểu nhiều hơn.
Sụt cân. Khi đi tiểu thường xuyên, người bệnh có xu hướng mất calo cùng một lúc. Do đó, bạn sẽ bị sụt cân.
Tê tay chân. Khi có lượng đường dư thừa trong máu, nó gây tổn thương các dây thần kinh, dẫn đến gây tê tay chân hoặc mất cảm giác ở bàn tay và bàn chân.

tin liên quan

5 cách giúp kiểm soát tốt đường huyết
Khi bị tiểu đường loại 2, điều quan trọng là phải kiểm soát lượng đường huyết của bạn. Vì nếu không đạt được cân bằng đường huyết, nguy cơ biến chứng từ bệnh tiểu đường tăng lên, theo everydayhealth.

Thị lực mờ. Đi tiểu thường xuyên do mức độ đường trong máu cao cũng sẽ dẫn đến khô mắt và gây mờ mắt.
Mệt. Khi mức đường trong máu cao, glucose trong cơ thể không được sử dụng đúng cách; các tế bào không nhận được năng lượng cần thiết, dẫn đến mệt mỏi thường xuyên.
Nhiễm trùng da. Da khô và ngứa là tình trạng phổ biến khi mức đường huyết cao trong cơ thể. Do đi tiểu thường xuyên, nó gây ra sự mất nước và các mô da cũng trở nên khô và gây ra ngứa da và nhiễm trùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.