Những dấu hiệu cho thấy bạn cần thanh lọc ruột kết

23/06/2020 00:10 GMT+7

Giải độc hoặc làm sạch ruột kết là một giải pháp giúp loại bỏ chất thải độc hại khỏi cơ thể bạn. Những chất thải này tích lũy trong ruột già, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nếu không được loại bỏ.

Làm sạch ruột kết thường bao gồm rửa ruột già bằng bất kỳ chất lỏng nào an toàn cho cơ thể. Hầu hết những người đã khử độc ruột kết thường có hoạt động tiêu hóa tốt hơn, tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện tâm trạng và một cơ thể khỏe mạnh.
Sau đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn cần làm sạch ruột kết, theo trang tin South Florida Register.

Mùi hôi

Cơ thể bạn có thể phát triển những chất độc ngay cả khi bạn đang sống một lối sống lành mạnh. Những chất độc này sau đó cố gắng thoát qua nước bọt hoặc mồ hôi gây ra mùi cơ thể hoặc hôi miệng. Việc giải độc ruột kết có thể loại bỏ những độc tố khỏi cơ thể và ngăn chặn mùi cơ thể và hôi miệng, theo South Florida Register.

Các vấn đề về tiêu hóa

Nếu bạn gặp phải táo bón gián đoạn, tiêu chảy hoặc a xít, đây là những dấu hiệu bạn cần làm sạch ruột kết. Những vấn đề tiêu hóa này xảy ra khi ruột kết tạo ra nhiều chất nhầy để xử lý các độc tố do thực phẩm và lối sống gây ra.
Làm sạch ruột kết có thể giúp loại bỏ các sản phẩm phụ không lành mạnh này khỏi cơ thể bạn.

Mệt mỏi

Mệt mỏi hoặc liên tục cảm thấy uể oải mặc dù được nghỉ ngơi và ngủ đúng cách là một dấu hiệu khác cho thấy ruột kết của bạn cần được giải độc. Mệt mỏi xảy ra vì cơ thể bạn dành phần lớn năng lượng đối phó các chất độc, khiến nó có ít hoặc không có năng lượng để đáp ứng các nhiệm vụ thường xuyên mà bạn thực hiện.

Các dấu hiệu khác

Các triệu chứng khác của sự tích tụ độc tố trong ruột kết bao gồm tăng cân, không giảm cân mặc dù thực hiện chế độ ăn kiêng và tập thể dục, da nhợt nhạt và mụn trứng cá, theo South Florida Register.

Những cách làm sạch ruột kết

Làm sạch ruột bằng men vi sinh

Làm sạch ruột bằng probiotic (men vi sinh) là một cách hiệu quả để loại bỏ các độc tố trong ruột già của bạn. Bổ sung probiotic và thực phẩm giàu probiotic cũng mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe. Các probiotic loại bỏ chất thải từ ruột kết bằng cách sản xuất vi khuẩn tốt trong dạ dày, giúp chế ngự các độc tố, theo South Florida Register.
Giấm táo và sữa chua là những thực phẩm giàu probiotic có thể giúp làm sạch kết một cách tự nhiên.

Sinh tố và nước ép

Những đồ uống này rất tốt cho hệ tiêu hóa vì chúng có chứa chất xơ và vitamin. Trên hết, nước ép và sinh tố giữ cho dạ dày và cơ thể của bạn trong tình trạng đủ nước. Nước ép táo, chanh và rau được khuyên dùng để làm sạch ruột kết hiệu quả, theo South Florida Register.

Trà thảo dược

Uống một tách trà thảo mộc mới làm 1 hoặc 2 lần mỗi ngày cũng là một cách tốt để loại bỏ độc tố trong ruột kết của bạn. Trà thảo dược cũng có thể làm giảm táo bón, đặc biệt là các loại thảo dược nhuận tràng như mã đề và nha đam.

Hạt chia và hạt lanh

Ăn những hạt này cung cấp cho cơ thể bạn chất xơ và a xít béo omega-3, vốn rất cần thiết cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của bạn. Hạt chia và hạt lanh cũng đã được chứng minh có hiệu quả chống lại cảm giác nóng rát trong dạ dày. Bạn có thể pha hạt chia và hạt lanh với nước để uống hoặc rắc chúng lên đĩa rau trộn.
Loại bỏ chất thải nguy hiểm từ ruột kết có thể bảo vệ bạn khỏi nhiều vấn đề sức khỏe đồng thời với việc cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
Tuy nhiên, bạn chớ nên làm điều này quá mức, và hãy trao đổi với bác sĩ trước khi bắt đầu thực hiện việc giải độc ruột kết, theo South Florida Register.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.