Những dấu hiệu cho thấy bạn thiếu nước, cần bổ sung ngay

07/12/2016 16:14 GMT+7

Ai cũng biết cần phải uống nước, nhưng hầu như không ai uống đủ nước và các triệu chứng thiếu nước lại thường bị bỏ qua.

Những triệu chứng thiếu nước này nếu để trải qua thời gian dài có thể có tác động xấu đến sức khỏe. Vì vậy, khi gặp những dấu hiệu thiếu nước được liệt kê dưới đây, bạn cần bổ sung nước ngay, theo boldsky.
Đôi khi, nếu nhịp tim tăng lên ngay cả khi bạn không tập thể dục hoặc tham gia các hoạt động thể chất khác thì nguyên nhân khiến nhịp tim tăng lên có thể là do mất nước. Hãy uống nước nhanh lúc này, đừng chần chừ khi chai nước trong tầm tay của bạn.

Đôi khi, thiếu nước cũng có thể làm chậm lưu thông máu và gây ra đau đầu. Uống nước lúc này có thể đưa cơ thể trở lại tình trạng bình thường.
Nếu bạn không thể tập trung vào công việc và nếu đang cảm thấy buồn ngủ, hãy thử uống một ít nước. Nó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn cần nước.
Cơ thể bạn cần nước để sản xuất nước bọt. Khi bạn bị mất nước, miệng sẽ khô. Vì vậy, uống một ít nước nếu lưỡi khô.

Nếu da khô mà không có lý do nào khác thì có thể là do mất nước. Vì vậy, uống nước khi làn da của bạn trông nhợt nhạt và khô. Nước cũng đóng vai trò trong tiêu hóa.
Nếu bạn bị táo bón mà không có lý do nào, bạn cũng có thể cần phải uống nước.
Khi màu sắc của nước tiểu trở nên đậm màu, nó có thể chỉ ra mức độ nước trong cơ thể đang thiếu. Mất nước cũng có thể làm cho cơ thể khó tuôn ra các chất thải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.