Những dấu hiệu 'tố cáo' bạn có thể bị ung thư phổi

15/10/2016 15:58 GMT+7

Phát hiện sớm những dấu hiệu của ung thư phổi giúp cho việc điều trị bệnh hiệu quả hơn và ngăn ngừa tế bào ung thư lan sang các bộ phận khác trong cơ thể.

Theo Healthline, ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm thường gặp và tỷ lệ người mắc bệnh cũng như tử vong ngày càng tăng. Khi bị bệnh ung thư phổi, những dấu hiệu dưới đây thường xuất hiện.
Ho ra máu. Đây là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh ung thư phổi và người bệnh bị ho dai dẳng trong một thời gian dài mà không rõ nguyên nhân. Do vậy, nếu bị ho ra máu, ho có nhiều đờm, bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị ngay.

Khó thở, thở khò khè. Nếu bạn bị khó thở hoặc thở dễ bị hụt hơi, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Triệu chứng này là do khối u phổi chèn ép vào đường thở làm cản trở lưu thông không khí ra vào phổi. Thở khò khè cũng có thể là một triệu chứng của ung thư phổi và hiện tượng này là do khối u làm hẹp lòng đường thở gây ra khó thở, thở rít. Vì thế, nếu không mắc bệnh hen suyễn, bạn nên đi khám ngay để tìm ra nguyên nhân.
Đau ngực. Ung thư lan đến niêm mạc phổi, đau ngực thường xuất hiện và nhất là khi bạn ho, cười hoặc hít thở sâu. Khi ung thư lan đến xương, người bệnh thường bị đau xương, đau lưng, cánh tay, cổ, vai. Do vậy, nếu đau ngực hoặc đau xương kéo dài hơn 4 tuần mà không rõ lý do bạn nên đi khám ngay.

Thay đổi giọng nói. Khàn tiếng cũng có thể là triệu chứng của ung thư phổi. Điều này xảy ra khi khối u ảnh hưởng đến các dây thần kinh kiểm soát âm thanh và gây ra những thay đổi trong giọng nói. Nếu khàn tiếng kéo dài hơn 3 - 4 tuần mà không rõ nguyên nhân, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay.
Giảm cân đột ngột. Nếu bạn giảm cân đột ngột mà không thực hiện chế độ giảm cân nào, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Hơn nữa, bạn cũng cảm thấy ăn không ngon miệng và chán ăn. Tình trạng này có thể là do khối u phát triển bên trong cơ thể gây ra.

tin liên quan

3 bệnh ung thư bạn nên biết
Theo Medical Daily, hiện có hơn 100 loại ung thư khác nhau tùy vào vị trí cơ thể nơi tế bào ung thư phát triển. Trong số đó, 3 bệnh ung thư dưới đây bạn nên biết để phòng tránh bệnh.

Nhiễm trùng đường hô hấp. Thường xuyên bị các bệnh đường hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản và khó khăn trong việc điều trị cũng có thể là triệu chứng của ung thư phổi. Hiện tượng này là do khối u đang hình thành trong cơ thể khiến bạn thường xuyên ốm đau. Để phòng ngừa bệnh ung thư phổi, bạn nên bỏ thuốc lá, tránh tiếp xúc với khói thuốc lá, tránh xa các khu vực bị ô nhiễm, có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và khám sức khỏe định kỳ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.