Những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa sâu răng

23/10/2017 20:30 GMT+7

Một số chuyên gia răng miệng khuyến cáo việc đánh răng thường xuyên và dùng chỉ nha khoa vẫn chưa đủ để ngừa sâu răng. Để đảm bảo răng khỏe mạnh, họ phải có đủ 4 loại vitamin thiết yếu.

Nếu không đảm bảo đủ 4 loại vitamin này thì dù có chăm sóc răng miệng kỹ thì vẫn có khả năng bị sâu răng, chuyên gia răng miệng người Australia Steven Lin nói với The Independent.

tin liên quan

Chế được vắc xin ngừa sâu răng

Vắc xin mới có khả năng loại bỏ mảng bám tích tụ ở răng, tác nhân vốn gây ra những lỗ nhỏ trên răng dẫn đến sâu răng. Các nhà khoa học kỳ vọng vắc xin sẽ giúp mọi người không phải chịu những cơn đau vì sâu răng. 

Ông cho rằng có chế độ ăn uống phù hợp là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ răng. “Tôi nói điều này có thể làm bạn ngạc nhiên. Trên thực tế, chế độ dinh dưỡng phù hợp thậm chí còn quan trọng hơn đánh răng và dùng chỉ nha khoa”, bác sĩ Lin tiết lộ.
Ông cho rằng chính điều này giúp giải thích vì sao có người vẫn bị sâu răng dù đã tuân thủ theo các khuyến cáo của nha sĩ. Bốn loại vitamin cần được bổ sung đầy đủ để bảo vệ răng gồm vitamin A, K2, D và E.
Nếu thiếu vitamin A, tuyến nước bọt sẽ không làm việc hiệu quả để tiết đủ nước bọt giúp loại bỏ bớt vi khuẩn gây hại. Điều này sẽ khiến vi khuẩn tấn công men răng và xuất các lỗ nhỏ li ti trên đó, bác sĩ Lin giải thích.

tin liên quan

Tin vui cho người uống cà phê thường xuyên
Những người uống cà phê mỗi ngày và nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cơ thể bất ổn với caffein thì hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì thói quen đó. 
Vitamin D là chất thiết yếu giúp xương chắc khỏe, kể cả với răng. Dưỡng chất này cũng giúp kích hoạt odontoblasts (tế bào tạo răng) hoạt động, từ đó thúc đẩy quá trình sản xuất ngà răng.
Trong khi đó, vitamin K là chất quan trọng, kết hợp với canxi giúp xương, răng chắc khỏe. Cuối cùng, vitamin E là một chất chống ô xy hóa, giúp kiểm soát nồng độ vi khuẩn trong khoang miệng.
Theo The Independent, để bổ sung 4 loại vitamin trên, cần ăn các thực phẩm sau:
Vitamin A: gan bò, trứng, sữa và cá.
Vitamin D: các loại cá có mỡ, nấm và các thực phẩm làm từ sữa.
Vitamin K2: phô mai mềm, trứng, bơ, gan.
Vitamin E: rau bina, bông cải xanh và các loại hạt.

tin liên quan

Sự thật về collagen
Trên thị trường đang nở rộ các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, mặt nạ, thuốc uống, tiêm dưới da... thành phần chính từ collagen. Tuy nhiên, dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.