Những lợi ích bất ngờ từ các loại quả mọng

23/01/2017 11:10 GMT+7

Quả mọng là loại quả lý tưởng mà chúng ta thường thưởng thức với kem hoặc sinh tố. Bạn có biết những loại hoa quả này rất bổ dưỡng và lành mạnh?

Chúng rất có ích cho sức khỏe: giúp giảm cân để kiểm soát lượng đường huyết.
Dưới đây là lợi ích của các loại quả mọng như quả việt quất, mâm xôi, và dâu tây với sức khỏe, theo boldsky.
Trợ giúp chức năng não
Các loại quả mọng giúp cải thiện chức năng nhận thức của não bộ. Chúng chứa flavonoid được gọi là anthocyanidin giúp cải thiện trí nhớ. Do đó, quả này tốt cho sức khỏe não bộ.

Quản lý bệnh tiểu đường
Quả giàu carbohydrate và chất xơ - thành phần thiết yếu cho chế độ ăn uống của người mắc đái tháo đường. Chúng giúp phóng thích glucose vào máu chậm, do đó giúp duy trì mức độ đường huyết.
Giúp ngăn ngừa ung thư
Quả chứa chất flavonoid và chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào khỏi những thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do và chúng cũng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Tăng cường sức khỏe xương
Quả chứa canxi, sắt, phốt pho, kẽm, ma-giê và mangan. Những chất này giúp tăng cường sức mạnh của xương và duy trì cấu trúc xương.
Trợ giúp hạ huyết áp
Quả chứa các hợp chất sinh học hoạt động như anthocyanin giúp kiểm soát huyết áp. Chúng cũng giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.
Ngừa bệnh tim
Các loại quả mọng có chứa chất xơ, folate, kali, vitamin C và dinh dưỡng thực vật giúp duy trì sức khỏe tim mạch. Chúng giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu và làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch.

Ngừa nhiễm trùng tiết niệu
Quả giữ đường tiết niệu khỏe mạnh và ngăn chặn sự nhân lên của vi khuẩn trong khu vực này. Các loại quả mọng có chứa proanthocyanidin (PAC) giúp chúng hiệu quả trong đấu tranh phòng chống nhiễm trùng tiểu. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của quả mọng.
Ngăn ngừa Alzheimer
Quả có anthocyanoside ngăn chặn sự hình thành các mảng beta-amyloid trong các tế bào và do đó ngăn ngừa tổn thương trí nhớ và nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

tin liên quan

Uống thuốc vào giờ nào tốt nhất?
Có rất nhiều điều có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các loại thuốc khi vào cơ thể, trong số đó là thời gian uống thuốc. Vì lý do này, bạn phải dùng các thuốc khác nhau trong khoảng thời gian khác nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.