Những lợi ích bất ngờ từ hành tím, tỏi, hành tây

09/09/2016 14:13 GMT+7

Trong số những thành phần trong nhà bếp, hành tím, tỏi và hành tây là thành phần phổ biến nhất được sử dụng trong tất cả các công thức nấu ăn.

Bạn khó có thể tìm thấy nhà bếp nào mà không có các thành phần này. Tuy chúng mang đến hương vị thơm ngon cho món ăn nhưng lại là thứ gây ra mùi hôi khó chịu cho người ngồi cạnh.
Chính vì lý do này mà hành tím, hành tây và tỏi lại là thứ ít được nhiều người dùng. Tuy nhiên, các đầu bếp và chuyên gia dinh dưỡng tin rằng những thành phần trong nhà bếp này nếu được dùng hằng ngày có những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên.
Điều trị nhiễm trùng đường tiểu và nhiễm trùng khác. Hành tây có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn rất hiệu quả, chống lại nhiễm trùng tiểu và nhiễm trùng khác. Các bệnh nhân bị nhiễm khuẩn E. coli và Salmonella có thể hưởng lợi từ hành tây bằng cách tiêu thụ chúng thường xuyên.

tin liên quan

Những công dụng ít người biết của nước ép tỏi
Nước ép tỏi được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên trong phòng và điều trị một số bệnh. Tuy nhiên, để tối đa hóa lợi ích của nước ép tỏi cho sức khỏe, nên kết hợp nước ép tỏi với một số loại thực phẩm tự nhiên khác, theo naturalnews.
 

Tốt cho tim mạch. Hành tây giàu chất flavonoid cực kỳ tốt cho sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy các lớp bên ngoài của hành tây có nhiều flavonoid, và đó là lý do tại sao các nhà khoa học khuyên đừng bỏ lớp mỏng gần cơm của hành tây nhất.
Giảm cholesterol “xấu”. Cũng giống như tỏi, hành tây cũng rất hiệu quả trong việc giảm mức cholesterol “xấu” nên giúp ích cho hoạt động của tim. Thường xuyên dùng củ hành, sống hoặc nấu chín có thể giúp giảm cholesterol “xấu”.
Chống viêm tự nhiên. Hành tây rất giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng hoạt động như một chất chống viêm.

Ngừa ung thư. Các chuyên gia ung thư tin rằng hành tây có một số thành phần tự nhiên giúp chống lại ung thư cực mạnh. Các nhà khoa học hy vọng thành phần này từ hành tây có thể được dùng để điều chế một loại thuốc cực mạnh chống lại căn bệnh ung thư trong những năm tới.
Ngừa bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường được xem là bệnh dịch trong thế giới hiện đại. Các thành phần tự nhiên của hành tây làm cho nó trở thành loại chất chống tăng lượng đường huyết vốn là nguyên nhân gây bệnh tiểu đường.

tin liên quan

Ăn hành tây khỏi lo đi bác sĩ

Nghiên cứu cho thấy do hành tây có khả năng bảo vệ chúng ta khỏi một loạt bệnh truyền nhiễm, rối loạn, ho cảm... do vậy nên đưa hành tây vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.