Những lợi ích tuyệt vời của quả bơ

Ngọc Lam
Ngọc Lam
04/04/2019 09:12 GMT+7

Bơ cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe. Trái cây này được biết đến là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tự nhiên vì nó chứa gần 20 vitamin và khoáng chất.

Ăn bơ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C, E, K và B-6, riboflavin, niacin, folate, a xít pantothenic, magiê, kali, lutein, beta-carotene và a xít béo omega-3, cùng nhiều loại khác. Trái cây này có thể giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim và tử vong nói chung.
Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, một khẩu phần bơ hoặc 40 gram bơ cung cấp 64 calo, gần 6 gram chất béo, 3,4 gram carbohydrate, ít hơn 1 gram đường và tối đa 3 gram chất xơ.
Ăn bơ cung cấp một danh sách dài các lợi ích sức khỏe và dưới đây là 6 lợi ích của bơ, theo Medical Daily.

Tim khỏe

Mỗi 30 gram bơ chứa 25 miligram thực vật tự nhiên, được gọi là beta-sitosterol. Tiêu thụ thường xuyên beta-sitosterol có thể giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh, giúp tim khỏe, theo Medical News Today.

Ngăn ngừa loãng xương

Chỉ một nửa quả bơ đã cung cấp 25% lượng vitamin được khuyến nghị hằng ngày. Chất dinh dưỡng này làm tăng sự hấp thụ canxi và giảm bài tiết canxi qua nước tiểu, giúp cơ thể duy trì xương khỏe mạnh, đặc biệt là cho người lớn tuổi, theo Medical Daily.

Giảm nguy cơ ung thư

Nghiên cứu cho thấy chất phytochemical được chiết xuất từ quả bơ có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Các hóa chất này cũng kích hoạt sự chết của các tế bào ung thư và khuyến khích sản xuất các tế bào hệ miễn dịch, được gọi là tế bào lympho.

Tốt cho thai phụ

Các folate được tìm thấy trong bơ giúp ích cho phụ nữ mang thai. Ăn uống đầy đủ làm giảm nguy cơ sẩy thai và dị tật ống thần kinh. Một nghiên cứu cho thấy thiếu folate có thể dẫn đến một loạt các dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.

Giảm nguy cơ trầm cảm

Hàm lượng folate cao có thể giúp giảm nguy cơ trầm cảm. Thực phẩm, như bơ, giúp ngăn ngừa sự tích tụ homocysteine, một chất ngăn chặn sự lưu thông các chất dinh dưỡng đến não cũng như sản xuất serotonin, dopamine và norepinephrine, điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ và sự thèm ăn, theo Medical Daily.

Giải độc tự nhiên

Bơ cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, giúp cho nhu động ruột thường xuyên. Các nghiên cứu gần đây cho thấy chất xơ cũng có thể giúp cải thiện sự điều hòa của hệ miễn dịch và viêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.