Những nguyên nhân khiến bạn bị hôi miệng

12/05/2016 19:31 GMT+7

Hơi thở hôi là một trong những tình huống lúng túng cho chủ nhân và cả khó chịu với người đối diện.

Trong khi nhiều người nghĩ rằng nó chỉ đơn giản là do thực phẩm có mùi thì nhiều lý do khác sau đây ít người biết đến, theo womansday.
Thực phẩm gây mùi hôi miệng
Thực phẩm có mùi như hành tây và tỏi, và các đồ uống như cà phê đều gây hôi miệng, theo bà Karen Coates, cố vấn nha khoa tại Hiệp hội sức khỏe răng miệng Mỹ. Tất nhiên, hút thuốc là một nguyên nhân lớn của hơi thở hôi.
Có thể loại bỏ hơi thở có mùi bằng cách sử dụng kẹo cao su không đường, đánh răng, hoặc nước súc miệng.

Vệ sinh răng miệng kém
Nguyên nhân lớn nhất của hôi miệng là do vi khuẩn trong miệng, do không đánh răng đủ. Thực phẩm, các mảnh vỡ và mảng bám có thể bám xung quanh răng và và gây ra hơi thở hôi.
Các chất khí được sản xuất bởi các mảng vi khuẩn khó chịu sống trong miệng ăn hết thức ăn thừa và các loại đường và giải phóng mùi hôi, theo tiến sĩ Miguel Stanley cũng công tác tại Hiệp hội sức khỏe răng miệng Mỹ. Đó là lý do tại sao dùng chỉ nha khoa vô cùng quan trọng với sức khỏe răng miệng.
Mất nước
Mất nước là nguyên nhân gây hôi miệng thường bị bỏ qua. Khi bị mất nước, miệng sẽ không sản xuất nhiều nước bọt như bình thường, trong khi nước bọt là cách tự nhiên để chống vi khuẩn, vì nó có tính kháng khuẩn. Nếu không có nước bọt, các vi khuẩn gây hơi thở hôi có thể phát triển nhanh.

Có nên vệ sinh lưỡi khi đánh răng?

Một số người thích dùng dụng cụ cạo lưỡi, nhưng theo Hiệp hội nha khoa Mỹ không có bằng chứng cho thấy dùng vật gì khác để vệ sinh lưỡi tốt hơn so với bàn chải đánh răng.

Hơi thở hôi có thể do mắc bệnh
Tiến sĩ Stanley nhấn mạnh rằng không phải tất cả các vấn đề hôi miệng đều liên quan đến răng miệng. Hôi miệng có thể là do bạn mắc bệnh tiểu đường hoặc vấn đề về thận.
Làm gì để hết hôi miệng?
Thường xuyên kiểm tra sức khỏe răng miệng.
Làm sạch lưỡi hai phút vào ban đêm .
Nhai kẹo cao su không đường để giúp miệng sản nước bọt và không bị khô. Khô miệng có thể dẫn đến hôi miệng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.