Những thói quen giúp bạn sống nhẹ nhàng, thanh thản

23/06/2016 07:21 GMT+7

Cuộc sống với những lo toan bộn bề nào là trách nhiệm công việc, nghĩa vụ gia đình…, khiến không ít người cảm thấy nặng nề, khó thở.

Thông thường, khi lịch trình hằng ngày kín mít, mọi thứ xung quanh trở nên ngột ngạt và kéo theo sức khỏe cũng bị ảnh hưởng. Làm thế nào để lấy lại sự cân bằng? Thực hiện một số thói quen sau có thể giúp bạn cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng và dễ thở hơn, theo Naturalon.
Hạn chế ôm đồm
Ngày nay, đa nhiệm là yêu cầu không thể thiếu đối với một nhân viên, nhưng sự thật đa nhiệm không phải lúc nào cũng tốt. Đừng bao giờ cho rằng làm nhiều việc cùng một lúc sẽ giúp tăng hiệu suất. Thật ra khi quá ôm đồm, bạn khó có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao vì chẳng ai có thể tập trung làm nhiều việc cùng một lúc tại cùng một thời điểm và đều đem đến kết quả tối ưu.
Tắt điện thoại trước khi lên giường giúp giấc ngủ ngon hơn - Ảnh: Shutterstock

Tắt điện thoại 30 phút trước khi đi ngủ
Với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày nay, các thiết bị điện tử trở thành tiện nghi vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, đằng sau mặt tích cực đó, nó cũng ngốn không ít thời gian của chúng ta.
Một báo cáo ở Mỹ cho biết xu hướng kỹ thuật số đang làm tổn thương con người (trung bình mỗi người dành đến 4 tiếng một ngày trên điện thoại di động của họ). Đi đâu cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh người ta chúi mắt chúi mũi vào màn hình máy tính, máy tính bảng, máy tính xách tay, trò chơi video, và ti vi.
Hãy để bộ não thư giãn bằng cách tắt tất cả các màn hình ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ và không kiểm tra điện thoại hoặc bật các thiết bị khác ít nhất 30 phút sau khi thức dậy.

Uống nhiều nước
Bộ não không thể làm việc tốt và cơ thể không thể xử lý các căng thẳng nếu như thiếu nước. Khi được cung cấp đủ nước, bạn sẽ cảm thấy tinh thần minh mẫn hơn, cơ thể cũng khỏe khoắn hơn.
Chuẩn bị vào đêm hôm trước
Dù lịch trình hằng ngày có thể có những thay đổi bất ngờ, nhưng việc chuẩn bị một số thứ cần thiết cho ngày hôm sau là thói quen tốt nên duy trì. Cuộc sống ngày hôm sau sẽ dễ dàng hơn nếu bạn thực hiện một vài điều nho nhỏ vào đêm hôm trước. Thói quen này giúp bạn tránh được chuyện đi làm trễ, đưa con đến trường muộn và một loạt các vấn đề khác.
Nếu bữa trưa đã sẵn sàng từ đêm hôm trước, quần áo cũng được chuẩn bị kỹ càng, đồng hồ báo thức đã được thiết lập… ngày hôm sau bạn sẽ thấy mọi chuyện không quá bận bịu và căng thẳng.

Lên kế hoạch mua sắm
Lập kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần không chỉ giúp tiết kiệm được tiền bạc mà còn tiết kiệm cả thời gian. Có hàng tá công thức nấu ăn trên mạng và bạn chỉ cần tham khảo rồi sau đó áp dụng. Trên thực tế việc lên kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần chỉ mất khoảng một giờ.
Tập nói “không”
Học cách nói từ “không” một cách quyết đoán để tránh mang thêm phiền phức vào người. Học cách nói KHÔNG không có nghĩa là ích kỷ, keo kiệt. Không phải trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng gật đầu hoặc nói đồng ý, nếu đó là công việc không hợp với bạn hoặc khiến bạn cảm thấy khó chịu, bực bội.

tin liên quan

3 điều kỳ diệu nhờ đi bộ mỗi ngày
Không ai phủ nhận lợi ích của đi bộ với sức khỏe tổng thể, nhưng ít ai biết về tầm quan trọng của việc đi bộ mỗi ngày dù là vài phút, theo Prevention.

Năng vận động
Chuyển động hằng ngày, thậm chí chỉ là hoạt động đơn giản như đi bộ sau bữa ăn tối rất quan trọng cho cả cơ thể lẫn tinh thần. Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy ngồi nhiều có hại cho sức khỏe, vì thế, hãy siêng năng vận động. Bạn không cần phải đến phòng tập thể dục hoặc chạy marathon, mà bất cứ điều gì khiến bạn đứng lên và di chuyển cũng giúp ích cho sức khỏe cả về mặt thể chất lẫn tinh thần, chẳng hạn như tán gẫu với bạn trên điện thoại trong khi đi bộ quanh khu phố, nhảy múa cùng con, đi bộ trên máy chạy bộ trong khi xem ti vi…
Thiền
Thiền chính là một phương pháp giúp giảm stress, tăng sự tập trung và cải thiện tâm trạng.10 phút thiền mỗi ngày sẽ giúp bạn tịnh tâm, kiểm soát những thứ hỗn độn và cân bằng lại cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.