Những thói quen không tốt cho tim

25/12/2016 10:54 GMT+7

Những thói quen hằng ngày có thể khiến tim bạn bị suy yếu. Dưới đây là 4 thói quen không tốt cho tim và cách để phòng tránh, theo Health

Xem ti vi
Ngồi cả ngày làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ, thậm chí nếu bạn tập thể dục thường xuyên.
Tập thể dục liên tục không bù cho thời gian bạn ngồi, theo tiến sĩ Harmony R. Reynolds, phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu lâm sàng tim mạch tại Trung tâm Y tế NYU Langone, tại thành phố New York (Mỹ).
Tại sao? Việc thiếu vận động có thể ảnh hưởng đến nồng độ máu của chất béo và đường. Tiến sĩ Reynolds khuyên đi bộ xung quanh và nếu bạn đang ở nơi làm việc, có thể đứng lên nói chuyện điện thoại.
Bỏ qua tiếng ngáy
Ngáy có thể là dấu hiệu của một cái gì đó nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như ngưng thở khi ngủ. Rối loạn này có thể làm huyết áp tăng vọt.
Những người thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ cao bị ngưng thở khi ngủ, nhưng người quá ốm cũng có thể bị ngưng thở khi ngủ.
Nếu bạn ngáy và thường thức dậy cảm thấy mệt mỏi, hãy đến bệnh viện để được kiểm tra, theo ông Robert Ostfeld, giáo sư y học lâm sàng tại Trung tâm y tế Montefiore, tại thành phố New York (Mỹ).
Uống quá nhiều rượu
Uống quá nhiều rượu bia liên quan với nguy cơ huyết áp cao, mức cao mỡ trong máu và suy tim. Ngoài ra, thêm calo có thể dẫn đến tăng cân, đe dọa sức khỏe tim mạch.
Nếu uống rượu, không nhiều hơn hai ly mỗi ngày đối với nam và không quá một ly đối với phụ nữ.
Hút thuốc hoặc sống với người hút thuốc
Hút thuốc lá hoặc hít khói thuốc lá là thảm họa cho trái tim của bạn, tiến sĩ Ostfeld nói. Hút thuốc thúc đẩy huyết khối, chặn lưu lượng máu đến tim, góp phần vào sự tích tụ mảng bám ở động mạch.
Trong thực tế, khoảng 46.000 người không hút thuốc nhưng sống với người hút thuốc chết vì bệnh tim mỗi năm do khói thuốc lá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.