Những thói quen phổ biến gây hại cho thận

07/09/2016 15:39 GMT+7

Thận là một cơ quan siêu quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể con người vì giúp lọc máu, sản sinh ra homorne, hấp thụ chất khoáng, tạo ra nước tiểu, loại bỏ độc tố và trung hòa a xít.

Tổn thương hoặc suy giảm sự ổn định của thận thường có thể không được phát hiện ra trong nhiều năm mặc dù nó vẫn có thể duy trì làm việc với ít nhất 20% công suất. Do đó bệnh thận thường được gọi là “bệnh im lặng”. Đó là lý do tại sao phát hiện bệnh sớm rất quan trọng trước khi quá muộn.
10 thói quen phổ biến gây hại trầm trọng cho thận d
Ảnh minh họa: Shutterstock
Dưới đây là những thói quen phổ biến gây nhiều áp lực lên thận và có thể gây tổn thương nghiêm trọng theo thời gian, theo naturalnews.
Không uống đủ nước
Chức năng quan trọng nhất của thận là lọc máu và loại bỏ độc tố chất thải. Khi bạn không uống đủ nước trong một ngày, độc tố và chất thải bắt đầu tích lũy và có thể gây hại nghiêm trọng đến cơ thể của chúng ta.
Quá nhiều muối trong chế độ ăn
Cơ thể chúng ta cần natri để làm việc đúng cách. Tuy nhiên, hầu hết mọi người tiêu thụ quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp và gây áp lực lên thận. Nguyên tắc chung là chúng ta không nên ăn nhiều hơn 5 gram muối trong một ngày.
Thường xuyên trì hoãn “tiếng gọi tự nhiên” của cơ thể
Nhiều người thường bỏ qua các yêu cầu thiết yêu của cơ thể như nhịn tiểu bởi vì họ quá bận rộn. Việc chúng ta nhịn thường xuyên làm cho nước tiểu bị giữ lại sẽ làm tăng áp lực lên thận có thể dẫn đến suy thận, sỏi thận. Vì vậy hãy lắng nghe cơ thể và thực hiện những yêu cầu tự nhiên khi nó muốn bạn nhé!
Thói quen sử dụng đường trong chế độ ăn uống
Nghiên cứu khóa học cho thấy rằng những người tiêu thụ nhiều đồ uống có đường mỗi ngày có nhiều khả năng tăng protein trong nước tiểu. Đây là một dấu hiệu sớm cho thấy thận của bạn đang làm việc không đúng như chức năng của nó, tức nó đang có vấn đề. Thiếu vitamin và khoáng chất
Ăn một chế độ ăn sạch, toàn bộ thức ăn là rau quả, trái cây tươi là quan trọng với tổng quan sức khỏe và giúp tốt cho chức năng của thận. Thiếu hụt nhiều vitamin và khoáng chất có thể gây gia tăng nguy cơ sỏi thận và suy giảm thận, chẳng hạn vitamin B6 và Magie là chất cực kỳ quan trọng giúp giảm nguy cơ sỏi thận.
Ăn quá nhiều protein từ động vật
Tiêu thụ quá nhiều protein, đặc biệt là thịt đỏ làm gia tăng lượng trao đổi chất lên thận. Vì vậy nhiều protein trong chế độ ăn của bạn có nghĩa rằng thận của bạn phải làm việc nhiều hơn và điều này có thể dẫn đến tổn thương và suy giảm chức năng của thận qua thời gian.
Mất ngủ hay thiếu ngủ
Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc có một giấc ngủ ngon là như thế nào. Chứng mất ngủ mãn tính có liên quan quan đến nhiều bệnh và những bệnh về thận cũng nằm trong danh sách đó. Thời gian về đêm, sẽ là lúc cơ thể của chúng ta chữa lành những mô thận bị tổn thương, vì vậy hãy cho cơ thể của bạn thời gian để tự chữa lành những tổn thương của nó.

tin liên quan

Thiếu ngủ và ngủ nhiều gây ra nhiều bệnh
Theo tạp chí Tâm thần sinh học, thiếu ngủ lâu dài không chỉ làm làm cho chúng ta mệt, cáu kỉnh mà còn gây ra những thay đổi về thể chất ở não, một loạt các bệnh mãn tính và các vấn đề tâm thần.
Thói quen uống nhiều cà phê
Không chỉ muối, mà cà phê cũng có thể gây tăng huyết áp và tăng áp lực lên thận của bạn. Sử dụng quá nhiều cà phê trong một thời gian có thể gây hại cho thận của bạn.
Uống rượu
Mặc dù không có gì sai khi chúng ta thưởng thức chỉ một ly rượu hoặc một ly bia trong một thời gian, tuy nhiên nhiều người trong chúng ta sẽ không dừng lại sau chỉ một ly. Mặc dù rượu được cho phép sử dụng hợp pháp, nhưng nó gây ra một áp lực lớn lên thận và gan của cơ thể nếu chúng ta uống nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.