Những thứ cần tránh để duy trì nét thanh xuân

25/04/2016 15:02 GMT+7

Duy trì một làn da tươi trẻ không phải là chuyện khó nếu bạn biết quan tâm đến thói quen sống hằng ngày. Dưới đây là những thứ cần tránh để có làn da tươi trẻ, theo fitnessmagazine .

Khói bụi
Một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên tạp chí Da liễu điều tra cho thấy những người tiếp xúc với môi trường ô nhiễm có đốm đen và nếp nhăn nhiều hơn. Nhiều nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng hóa chất trong không khí và các gốc tự do tác hại tương tự như ánh nắng mặt trời. Để chống lại ô nhiễm môi trường, hãy tuân thủ ba bước làm sạch da quan trọng. Đầu tiên, làm sạch da vào ban đêm để loại bỏ các hạt công nghiệp. Thứ hai, củng cố làn da với việc bổ sung chất chống oxy hóa cho da. Và cuối cùng, dùng kem bảo vệ da khi tiếp xúc với môi trường.
Khói thuốc lá
Con người thực sự có thể nhìn thấy những tác hại của việc hút thuốc bắt đầu xảy ra chỉ sau vài năm sau sử dụng thuốc lá. Theo Mayo Clinic, nicotin trong thuốc lá gây hẹp các mạch máu ở lớp ngoài cùng của da, dẫn đến lưu thông máu kém, tức làn da được cung cấp ít chất dinh dưỡng hơn. Nicotin phá hủy collagen ở da. Hãy cố gắng bỏ thói quen này, không chỉ có lợi cho da mà còn có lợi cho tim, phổi và não.
Đường
Kẹo, bánh ngọt, bánh mì, bánh quy và các loại thực phẩm có đường đều không tốt cho cho làn da. Thông qua một quá trình gọi là glycation, đường được tìm thấy trong các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao làm suy yếu collagen và elastin - 2 loại protein giúp da ẩm, đàn hồi và săn chắc.
Xà phòng
Xà phòng có độ pH cao, do đó nó có thể lấy đi lipid tự nhiên và protein của da, khiến da dễ bị tổn thương, mất nước, và dễ dàng bị viêm, đặc biệt làm tăng sự xuất hiện của làn da nhạt và nếp nhăn. Nên sử dụng loại sữa tắm có độ pH trung tính nhẹ để dưỡng ẩm cho da.

Tập thể dục là chìa khóa duy trì nét thanh xuân

Tập thể dục là loại 'huyết thanh' để duy trì nét thanh xuân cho tất cả mọi người mà không cần phải tốn nhiều tiền để tìm kiếm hay sở hữu bất kỳ loại huyết thanh nào khác, theo một nghiên cứu mới tại Canada.
Nheo mắt
Thói quen nheo mắt để biểu lộ cảm xúc hoặc để đọc chữ sẽ tạo vết chân chim sớm hơn. Vì vậy, tránh nheo mắt để duy trì nét thanh xuân lâu hơn.
Căng thẳng
Stress làm cho mọi thứ tồi tệ hơn, kể cả da. Khi ở cảm giác lo lắng, nồng độ cortisol trong máu sẽ tăng. Cortisol gây viêm và tăng tốc lão hóa. Chơi thể thao như Yoga để thư giãn và tập quản lý căng thẳng tốt hơn, giúp ích cho việc duy trì nét thanh xuân.
Ngủ
Ngủ là hoạt động giúp da tự tái sinh và phục hồi vào ban đêm. Ít thời gian ngủ có nghĩa là ít thời gian làm điều kỳ diệu cho da. Ngoài ra, mất ngủ còn gây ra bọng mắt, thâm quầng mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.