Những thực phẩm giúp bạn 'ngược chiều tuổi tác'

30/03/2017 21:05 GMT+7

Đây là những thực phẩm mà cơ thể cần bổ sung để ngăn ngừa các nguy cơ mà ai cũng phải đối mặt khi càng có tuổi.

Muốn trẻ lâu, bạn phải làm cho cơ thể thật sự khỏe mạnh từ bên trong. Và giải pháp thực dưỡng là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Dưới đây là những siêu thực phẩm giúp bạn luôn trẻ hơn tuổi, theo Mensfitness.com.
Bông cải xanh

Bông cải xanh hay bắp cải, bông cải trắng, cải xoăn... đều rất tốt cho cơ thể vì chúng giúp giải độc cơ thể và ngừa ung thư. Ngoài ra, bông cải xanh rất có ích cho người bệnh tiểu đường. 

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào, lại khá rẻ. Nhiều người nghĩ rằng ăn trứng sẽ làm tăng cholesterol trong máu, nhưng không phải vậy. 
Trứng chứa nhiều dưỡng chất hữu ích cho cơ thể Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Trứng có chứa vitamin B giúp giảm viêm ở não bộ, đặc biệt là protein trong trứng giúp bảo vệ xương. Trong khi đó, các chất chống oxy hóa và những dưỡng chất khác trong lòng đỏ trứng còn giúp ngăn ngừa thoái hóa võng mạc, nguyên nhân hàng đầu gây mù; đồng thời bảo vệ võng mạc khỏi những tổn thương do tia UV gây ra. 

Củ dền 

Chắc bạn đã biết việc ăn thường xuyên những loại rau lá xanh là cần thiết. Nhưng trên thực tế, chúng ta cũng cần bổ sung thêm rau củ màu đỏ nữa, và củ dền là một trong số đó. Củ dền giúp lưu thông máu tốt. Loại củ màu đỏ rất quen thuộc này còn chứa sắt, giúp cung cấp oxy cho cơ thể và ngừa thiếu máu.

Việt quất

Một nghiên cứu gần đây cho thấy quả việt quất có khả năng chống tăng trưởng khối u. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa của loại quả này còn giúp chống lại các gốc tự do gây ung thư. Các loại thực phẩm có màu tím tương tự, chẳng hạn như khoai lang tím, cà tím... còn chứa hợp chất có lợi anthocyanin. 

Cà chua

Cà chua chứa nhiều lycopene, chống ung thư đại tràng, phổi, da và tuyến tiền liệt. Loại quả có màu đỏ bắt mắt này còn được chứng minh có khả năng làm giảm nguy cơ bệnh tim, đục thủy tinh thể và thoái hóa võng mạc. 
Cà chua tốt cho tim mạch Ảnh: Shutterstock

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.