Những thực phẩm giúp ngủ ngon vào ban đêm

21/06/2016 13:13 GMT+7

Bạn luôn cảm thấy khó ngủ vào ban đêm? Thay vì dùng đến những viên thuốc, bạn hãy thử ăn những thực phẩm sau vì chúng chứa nhiều dưỡng chất giúp đem lại giấc ngủ ngon vào ban đêm, theo healthmeup.com.

Cá hồi

Nguồn a xít béo omega-3 dồi dào trong cá hồi có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ăn cá hồi giúp mọi người ngủ lâu và giấc ngủ được sâu hơn. Nếu bạn không thích cá hồi, hãy chọn ăn các thực phẩm giàu a xít béo omega-3 khác như cá mòi, cá ngừ, hạt điều, hạt hướng dương...

tin liên quan

Dùng khoai tây đừng bỏ vỏ
Khi dùng khoai tây, chúng ta thường bỏ vỏ của nó; tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng vỏ khoai tây cũng chứa nhiều chất cần thiết cho cơ thể, theo boldsky.

Khoai tây

Khoai tây rất giàu carbohydrate nên giúp cải thiện giấc ngủ. Vì những loại thực phẩm giàu carbohydrate có chỉ số đường huyết cao, giúp tăng lượng đường trong máu, qua đó tạo ra cơn buồn ngủ.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa melatonin, một loại hoóc môn thúc đẩy giấc ngủ. Bột yến mạch cũng rất giàu canxi và magiê. Trong khi canxi điều hòa chu kỳ giấc ngủ, magiê có tác dụng thư giãn cơ bắp.

Hạnh nhân

Hạnh nhân cũng là một nguồn giàu magiê, giúp thư giãn cơ bắp. Nguồn tryptophan trong hạnh nhân giúp sản xuất chất serotonin đem lại tinh thần thư thái, kích thích cơn buồn ngủ ập đến.


Chuối

Chuối chứa nhiều carbohydrate, serotonin, melatonin, kali và magiê. Những chất này kết hợp lại có tác dụng thư giãn cơ thể và giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh. Ăn chuối cũng đem lại cảm giác no bụng và khi bụng no thì giấc ngủ tự nhiên sẽ kéo đến.

Sữa

Uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn. Sữa có chứa tryptophan và melatonin, hai loại hoóc môn giúp đem lại cơn buồn ngủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.