Những thực phẩm không nên ăn khi bụng đói

29/04/2017 09:01 GMT+7

Thức dậy lúc bụng đói khiến bạn dễ cầm lấy ăn bất cứ loại thực phẩm nào trong tầm tay và nhai liền. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm bạn không nên ăn trong lúc bụng “kêu réo ầm ầm”.

Ăn sữa chua và các sản phẩm sữa lên men khác khi đang đói sẽ tạo thành a xít hydrochloric. Loại a xít này giết chết vi khuẩn a xít lactic có trong các sản phẩm sữa và gây dư thừa a xít.
Mặc dù chuối có tác dụng làm giảm cơn đói và tốt cho tiêu hóa, nhưng chuối có hàm lượng cao ma giê và ka li nên khi ăn lúc bụng rỗng có thể làm mất cân bằng ma giê cũng như ka li trong máu.
Cà chua chứa nhiều vitamin C và chất dinh dưỡng khác nhưng nên tránh ăn khi bụng đói. A xít tannic có trong cà chua làm tăng tính a xít trong dạ dày và có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày.
Lê chứa chất xơ. Ăn lê khi dạ dày rỗng có thể gây hại cho màng nhầy.

Trái cây có múi như cam, quýt, bưởi có hàm lượng a xít cao có thể gây ra chứng ợ nóng và các vấn đề về dạ dày nếu ăn lúc bụng đói.
Rau xanh chứa nhiều a xít amin như dưa leo, khi ăn lúc đói có thể gây đầy hơi, đau bụng và ợ nóng.
Uống trà hoặc cà phê khi chưa lót dạ sẽ làm tăng tính a xít và gây ợ nóng cũng như khó tiêu trong suốt cả ngày. Những thức uống này sẽ ức chế tiết dịch vị dạ dày và làm giảm mật cũng như lượng a xít cần để tiêu hóa thức ăn.

tin liên quan

7 điều nên làm trước 7 giờ sáng
Theo các chuyên gia, 7 điều dưới đây nếu được làm trong vài giờ đầu tiên trong ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, theo bodyandsoul.com.au.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.