Những thực phẩm tăng cường sức khỏe

24/10/2016 11:14 GMT+7

Đôi khi bạn có thể tự chữa cơn cảm cúm, ho, hay nhức mỏi cơ thể bằng những loại thực phẩm mà không cần phải tới bác sĩ.

Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên dùng mỗi khi bị bệnh thông thường, hoặc cũng có thể dùng hằng ngày để tự tăng cường khả năng miễn dịch cho bản thân, theo Eatthis.
Mật ong trị ho
Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatrics, dùng hai muỗng mật ong hằng ngày đã được chứng minh có thể giảm ho và làm dịu cổ họng ở những người bị nhiễm trùng đường hô hấp. Có nhiều cách để dùng mật ong, bạn có thể trộn nó với bột yến mạch, hòa với trà hay nước ấm.
Chuối giúp giảm nhức đầu
Chuối không chỉ có choline giúp đốt cháy chất béo, hay giàu kali để giảm sưng mà còn có chứa hàm lượng lớn magie, một chất điện phân giúp chống lại các cơn đau đầu, đặc biệt là chứng đau nửa đầu.

tin liên quan

Tác dụng kỳ diệu của chuối
Chuối được coi là một 'siêu thực phẩm' vì không chỉ cung cấp năng lượng mà còn có khả năng chống ung thư và giảm cân, theo tổng hợp trên trang Eatthis.
Dứa giúp tiêu đờm
Khi bạn cảm thấy cơ thể khó chịu vì cổ họng hay mũi đặc quánh đờm, chất nhầy thì bạn nên thử dùng dứa. Trong dứa có chứa các hợp chất bromelain đã được chứng minh có thể làm tiêu đờm đối với người bị viêm xoang, theo một nghiên cứu được chứng minh tại Đại học Michigan (Mỹ)
Trà gừng giúp giảm nhức mỏi
Trà gừng có thể làm dịu cơn đau gây nên do bị cảm cúm hoặc cảm lạnh do gừng có chứa các hợp chất chống viêm mạnh gọi là gingerols. Mỗi khi cơ thể đau nhức, bạn chỉ cần thái vài lát gừng, cho vào nước trà nóng để uống.
Đậu lăng giúp tăng năng lượng
Để chống lại cảm giác mệt mỏi khi bị bệnh, bạn chỉ cần ăn một phần đậu lăng luộc. Chất đạm và sắt có trong đậu lăng không chỉ cung cấp năng lượng lâu dài, dẹp bỏ tình trạng uể oải, mà còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch.
Nước dừa tăng điện giải
Khi bị bệnh là lúc cơ thể thường bị mất điện giải. Trong khi bạn hoàn toàn có thể dùng tới một số loại nước tăng lực để bổ sung các chất dinh dưỡng, nhưng nếu có thể được bạn nên chọn uống nước dừa. Vì nước dừa có thể bù đắp lượng điện giải tự nhiên bị mất, mà lại không có lượng đường quá cao như một số loại nước tăng lực công nghiệp khác.

tin liên quan

5 công dụng ít biết của nước dừa
Nước dừa không xa lạ gì ở những nước nhiệt đới. Nhưng không phải ai cũng biết những công dụng bất ngờ sau từ nước dừa, theo tổng hợp trên trang Eatthis.
Khoai lang giúp tái tạo tế bào máu trắng
Cảm lạnh, cảm cúm, hoặc bất kỳ bệnh lý nào khác đều là lúc các tế bào máu trắng trong hệ thống miễn dịch bị hao hụt. Để khắc phục điều này, bạn nên bổ sung thêm khoai lang, hoặc khoai tây ngọt vì chúng có chứa nguồn dinh dưỡng cần thiết cho hệ thống miễn dịch như vitamin A và C.
Nước
Cuối cùng, một quy tắc vàng không chỉ trong khi bị bệnh mà ngay cả khi cơ thể đang trong trạng thái bình thường là bạn nên uống nhiều nước. Chỉ cần mất nước là cơ thể sẽ gặp rất nhiều vấn đề như chậm phục hồi, chóng mặt, tim đập nhanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.