Những thực phẩm tốt cho tuyến giáp

03/07/2016 10:00 GMT+7

Tuyến giáp cải thiện quá trình trao đổi chất và sản sinh nội tiết tố bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Các chuyên gia cho biết lối sống ít vận động, chế độ ăn uống thiếu cân bằng có thể khiến tuyến giáp hoạt động trục trặc, gây ra hàng loạt vấn đề như cường giáp hoặc suy giáp.
Những thực phẩm sau đây đều giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin và các hợp chất giữ tuyến giáp hoạt động thông suốt:

tin liên quan

3 loại chất độc ảnh hưởng tuyến giáp
Tuyến giáp nằm ở cổ trước và là một trong những tuyến nội tiết lớn nhất trong cơ thể người điều khiển độ nhạy cảm của cơ thể với các loại kích thích tố khác nhau.

Dầu dừa là nguồn giàu a xít béo giữ chức năng tuyến giáp hoạt động hiệu quả. Dầu dừa rất tốt cho việc tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện chức năng trao đổi chất.
Trứng chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, protein, vitamin. Theo các chuyên gia, trứng còn chứa lượng lớn hợp chất hỗ trợ tuyến giáp, giúp nó hoạt động suôn sẻ.

Đậu có hàm lượng cao chất kẽm, protein, vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, duy trì hoạt động đúng đắn của tuyến giáp. Bổ sung đậu vào chế độ ăn uống giữ tuyến giáp hoạt động khỏe mạnh.
Các chuyên gia cũng khuyên nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe thì hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi trong chế độ ăn uống hằng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.