Những triệu chứng hiếm có do căng thẳng gây ra

24/10/2016 15:09 GMT+7

Thèm ăn vô độ, ra mồ hôi, tim đập nhanh và huyết áp cao là những biểu hiện phổ biến của căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài những triệu chứng này còn nhiều triệu khác ít khi xảy ra, theo Livestrong .

Hài hước
Hài hước khi căng thẳng có thể không phải là một điều xấu bởi tiếng cười là liều thuốc tốt nhất. Theo Hiệp hội Khoa học Tâm lý, cười trong suốt thời gian khó khăn có thể làm giảm cảm xúc tiêu cực do căng thẳng gây ra. Và sự hài hước khi người ta căng thẳng cũng là một dấu hiệu nhận biết ai đó đang căng thẳng.
Gặp ác mộng
Theo tiến sĩ Oz - chuyên gia sức khỏe nổi tiếng ở Mỹ, những giấc mơ căng thẳng thường gặp nhất là bị mất xe, gặp sóng, lạc đường và cháy nhà.
Theo Hiệp hội Giấc ngủ Mỹ, căng thẳng có thể gây ra những giấc mơ xấu, chẳng hạn như bị lạc đường hoặc đi vào một khu rừng đáng sợ.
Tiêu chảy
Bụng khó chịu phổ biến ở những người đang lo lắng. Ngoài ra, căng thẳng có thể gây ra hội chứng ruột kích thích. Theo CNN, mức độ căng thẳng và hệ tiêu hóa có liên quan nhau. Chất hóa học serotonin ảnh hưởng đến não khác nhau khi bị căng thẳng, nhưng loại hóa chất này cũng tương tác với dạ dày và ruột trong nhiều cách khác nhau.
Thính giác và thị lực gặp vấn đề
Văn phòng Sức khỏe Tâm thần ở bang New York (Mỹ) liệt kê cả thính giác và thị lực đều có thể liên kết với phản ứng thông thường của căng thẳng. Thực tế cho thấy căng thẳng có thể ảnh hưởng độ nhạy với ánh sáng và cảm giác thiếu phối hợp hoặc mất phương hướng.

tin liên quan

Những điều không nên làm với tai
Tiến sĩ Brett Comer, giáo sư tai mũi họng tại Đại học Kentucky (Mỹ) chia sẻ trên tạp chí Prevention 4 điều cần tránh để giữ sức khỏe tai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.