Những triệu chứng ung thư không nên bỏ qua ở phụ nữ

16/05/2017 11:08 GMT+7

Cách tốt nhất để chữa bệnh ung thư là xác định các triệu chứng ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, một số bệnh ung thư không thể tìm ra thông qua sàng lọc hoặc xét nghiệm.

Do đó, cách tốt nhất xác định bệnh ung thư là để ý các dấu hiệu cảnh báo sớm xuất hiện trong cơ thể bạn, theo boldsky.
Khò khè hoặc khó thở
Một trong những triệu chứng hàng đầu của bệnh ung thư mà phụ nữ thường hay bỏ qua là thở khò khè hoặc thở dốc. Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên của ung thư phổi và những người bị ảnh hưởng sẽ gặp khó khăn trong việc hít thở.

tin liên quan

Khi hơi thở có những dấu hiệu này, chớ coi thường!
Thật dễ dàng để đổ lỗi cho tuổi tác hay các trò đùa tinh nghịch khiến chúng ta gặp khó khăn khi thở. Nhưng khó thở không nên bỏ qua, bởi đôi khi đó là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.  
Chứng ho mạn tính hoặc đau ngực
Một số bệnh bao gồm ung thư bạch cầu và khối u phổi có thể gây ra các triệu chứng giống như ho hoặc viêm phế quản. Bệnh nhân ung thư phổi thường có triệu chứng đau ngực kéo dài đến vai hoặc cánh tay.
Thường xuyên sốt hoặc nhiễm trùng
Đây có thể là một dấu hiệu của bệnh bạch cầu, là một loại ung thư các tế bào máu bắt đầu ở tủy xương. Ung thư bạch cầu làm cho tủy tạo ra các tế bào bạch cầu bất thường. Điều này làm giảm khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể.
Khó nuốt
Rắc rối trong nuốt có liên quan đến ung thư thực quản hoặc ung thư cổ họng. Đây cũng là một trong những dấu hiệu của ung thư phổi.
Các hạch bạch huyết bị sưng hoặc u hạch ở cổ, dưới háng hoặc háng. Các hạch bạch huyết to lên có thể là một dấu hiệu của sự thay đổi trong hệ bạch huyết. Nó xảy ra ở những vùng như cổ, dưới chân hoặc háng. Đây có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư.

tin liên quan

Nên hay không nên cắt amidan cho trẻ?
Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM trong số trẻ đến khám viêm đường hô hấp trên, có đến 30% trẻ được chẩn đoán viêm VA hoặc amidan.
Mệt mỏi
Mệt mỏi, hoặc yếu đi là triệu chứng của nhiều loại ung thư khác nhau và bạn cần chú ý đến. Nếu cảm thấy mất sức mà không có bất kỳ lý do cụ thể, sau đó bạn cần phải kiểm tra sức khỏe.
Tăng cân hoặc tăng vùng bụng
Những phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng có nhiều khả năng bị xình bụng không rõ nguyên do. Điều này xảy ra đột ngột và có thể tiếp tục trong thời gian dài hơn.
Cảm thấy no hoặc không thể ăn
Đây là một trong những triệu chứng của ung thư buồng trứng ở phụ nữ. Phụ nữ có thể cảm thấy không thèm ăn và không muốn ăn, ngay cả khi họ không ăn trong thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.