Ổ bệnh bạch hầu ở Bình Phước, 3 người tử vong

Tối qua, tin từ Viện Pasteur, cho biết ngoài 3 ca tử vong nói trên, tại Bình Phước hiện có 26 trường hợp mắc hội chứng amidan, trong đó có 4 mẫu xét nghiệm dương tính bệnh bạch hầu.

Chiều 12.7, Viện Pasteur, Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới TP.HCM làm việc với Sở Y tế cùng lãnh đạo H.Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) tìm cách ngăn chặn dịch bệnh xảy ra tại 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú (H.Đồng Phú) khiến 3 người tử vong và 26 người có triệu chứng giống bệnh bạch hầu.
Sở Y tế Bình Phước cho biết 3 người tử vong gồm: Thị Lại (12 tuổi), Điểu Trích (18 tuổi, cùng ngụ xã Thuận Lợi) và Nguyễn Trường Hậu (24 tuổi, ngụ xã Thuận Phú). 3 bệnh nhân này vào BV đa khoa tỉnh Bình Phước ngày 24.6 trong tình trạng sốt, ho, khó thở.
Đến ngày 29.6, bệnh nhân Thị Lại tử vong; ngày 30.6, bệnh nhân Điểu Trích tử vong; ngày 8.7 bệnh nhân Hậu tử vong. Cả 3 có diễn tiến bệnh rất nhanh và có các biểu hiện giống bệnh bạch hầu. Kết quả xét nghiệm cả 3 dương tính với bệnh bạch hầu. Sở Y tế Bình Phước đã đến hiện trường điều tra dịch bệnh, khoanh vùng dập dịch.
Tối qua, tin từ Viện Pasteur, cho biết ngoài 3 ca tử vong nói trên, tại Bình Phước hiện có 26 trường hợp mắc hội chứng amidan, trong đó có 4 mẫu xét nghiệm dương tính bệnh bạch hầu. Từ ngày 7 - 11.7, BV đa khoa tỉnh Bình Phước đã chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới 5 bệnh nhân, trong đó có 3 người cùng một gia đình gồm: Điểu Vinh (15 tuổi, xã Thuận Lợi) chơi với một người nghi mắc bệnh bạch hầu (đã tử vong) và bị lây bệnh.
Điểu Vinh được chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới ngày 7.7 với chẩn đoán nghi mắc bạch hầu ác tính, biến chứng viêm cơ tim. Điểu Vinh đã lây bệnh cho cha là ông Điểu Huynh (36 tuổi). Ông Huynh được BV đa khoa tỉnh Bình Phước chẩn đoán nghi mắc bạch hầu ác tính, biến chứng viêm cơ tim, chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới, hiện sức khỏe đã ổn định, chưa tìm thấy vi khuẩn bạch hầu (do bệnh nhân đã uống kháng sinh trước đó).
Em Điểu Vinh là Lan cũng có triệu chứng mắc bệnh bạch hầu, sức khỏe đã ổn định. Hai bệnh nhân khác là Nguyễn Trường Hậu (24 tuổi) và Điểu Hồng (18 tuổi) sau khi chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới nghi mắc bạch hầu, biến chứng viêm cơ tim cấp đã được chuyển qua BV Chợ Rẫy. Tuy nhiên, bệnh nhân Hậu đã tử vong sau đó. Còn bệnh nhân Điểu Hồng được chỉ định thực hiện một số xét nghiệm tìm vi khuẩn bạch hầu nhưng không tìm thấy. Tuy nhiên, BV Chợ Rẫy cũng gửi mẫu đến Viện Pasteur để xác định lại một lần nữa và dự kiến kết quả này sẽ có sau 2 - 3 ngày. Hiện, sức khỏe của Hồng tạm ổn.
Bệnh bạch hầu lây lan qua đường hô hấp. Do vậy, các bệnh nhân đều được điều trị cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.