Phải làm gì khi người thân bị ung thư?

20/09/2016 15:56 GMT+7

Phát hiện con mình hay người thân bị ung thư là điều rất khủng khiếp. Những hiểu biết dưới đây có thể rất có ích cho các bậc làm cha mẹ cũng như những gia đình có người thân bị ung thư.

Có con bị ung thư là điều vô cùng khủng khiếp đối với cha mẹ - Ảnh: Shutterstock

Đây là những ý kiến được tờ Huffington Post tổng hợp từ chia sẻ của các cặp cha mẹ có con bị ung thư.
1. Làm quen với cách dùng từ mới
Cha mẹ và gia đình phải hiểu được những từ chuyên ngành y học liên quan đến ung thư như ác tính, tiểu cầu, bạch cầu. Có hiểu thì mới nhận thức được tình trạng bệnh của người thân.
2. Dành nhiều thời gian tìm hiểu về ung thư
“Giống như hầu hết các cha mẹ có con bị ung thư, tôi nhanh chóng hiểu về loại ung thư con mình đang mắc. Tôi đọc rất nhiều bài báo, nghiên cứu về ung thư, các thử nghiệm lâm sàng thành công và dấu hiệu tái phát bệnh, dấu hiệu bị nhiễm trùng”, một phụ huynh có con bị ung thư chia sẻ với Huffington Post.

3. Chăm sóc người thân bị ung thư là cuộc chiến đường dài
Chăm sóc con hay người thân bị ung thư là một quá trình kéo dài. Rất nhiều người đã phải nghỉ việc và vật lộn với rất nhiều hóa đơn sinh hoạt, viện phí, thuốc chữa bệnh…
4. Luôn bị nỗi sợ hãi ám ảnh
Người nhà phải luôn đối mặt với nỗi sợ hãi mất người thân và ám ảnh phải sống thiếu họ. Họ lo sợ khối u sẽ ngày càng lớn hơn, sợ người thân sẽ chết và những nỗ lực chiến đấu với bệnh tật thành công cốc.

5. Nên công bố việc người nhà bị ung thư lên mạng xã hội
Sau khi thông báo riêng với gia đình và bạn bè, mọi người nên cân nhắc thông báo việc này lên mạng xã hội. Hành động này nghe có vẻ hơi khác thường nhưng cần thiết. Tuy nhiên việc này lại gây ra tranh cãi rất nhiều, bởi nhiều người không muốn người khác biết chút nào về chuyện bệnh tật của người nhà, nhất là ung thư.
Thông báo người thân bị ung thư lên mạng xã hội sẽ giúp người nhà nhận được nhiều sự an ủi. Đặc biệt, họ có thể tìm thấy những sự giúp đỡ không ngờ tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.