Phim khiêu dâm ảnh hưởng tiêu cực đến 'hôn nhân hạnh phúc'

22/08/2016 19:30 GMT+7

Các nhà xã hội phát hiện phim khiêu dâm ảnh hưởng tiêu cực đến những cuộc hôn nhân hạnh phúc hay cặp vợ chồng mới cưới và không theo bất kỳ tôn giáo nào.

Những bà vợ xem phim khiêu dâm có nguy cơ muốn ly dị cao gấp 3 lần so với các phụ nữ có chồng không xem phim khiêu dâm, các nhà xã hội học Mỹ cảnh báo.
Đa số các ông chồng đều xem khiêu dâm, nhưng xu hướng này đang thay đổi vì các bà vợ nay cũng xem phim khiêu dâm như các ông chồng, các nhà xã hội học thuộc Đại học Oklahoma (Mỹ) cho hay trong nghiên cứu công bố ngày 21.8, theo tờ Daily Mail (Anh).
Các nhà nghiên cứu cảnh báo phụ nữ có chồng bắt đầu xem phim khiêu dâm có nguy cơ muốn ly dị cao gấp ba lần so với những người vợ không xem phim khiêu dâm. Và nếu người vợ quyết định ngừng xem phim khiêu dâm thì nguy cơ ly dị sẽ sụt giảm.

tin liên quan

3 thói quen sống tốt cho 'chuyện ấy'
Ham muốn tình dục mạnh hay thấp cũng là cách đánh giá sức khỏe tổng thể của một người. Vậy làm gì để tăng khả năng 'chuyện ấy' của bạn?

Các nhà xã hội đưa ra kết luận trên sau khi tiến hành phỏng vấn với hàng ngàn cặp vợ chồng trong vài năm qua. Họ phát hiện phim khiêu dâm ảnh hưởng tiêu cực đến những cuộc hôn nhân hạnh phúc hay cặp vợ chồng mới cưới và không theo bất kỳ tôn giáo nào.
Tiến sĩ Samuel Perry thuộc nhóm nghiên cứu cho biết: “Kết quả khảo sát cho thấy xem phim khiêu dâm, dưới ảnh hưởng một số yếu tố xã hội và tôn giáo, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự bền vững của cuộc hôn nhân”.

tin liên quan

Những bí quyết thúc đẩy ham muốn 'chuyện ấy'
Không cảm thấy hứng thú với ‘chuyện ấy’ vì tâm trạng không tốt, vì mệt mỏi hoặc vì 1.000 lí do khác... Đừng vội nản, một vài bí quyết sau có thể thúc đẩy ham muốn lên cao.
 
Tuy nhiên, xem phim khiêu dâm không ảnh hưởng gì đến những cuộc hôn nhân “không hạnh phúc”.
Tiến sĩ Perry cho biết thêm: “Chúng tôi không khuyên mọi người chấm dứt xem phim khiêu dâm, nhưng thông tin từ cuộc nghiên cứu này là hữu ích, và các cặp vợ chồng nên ý thức hơn về những hậu quả của phim khiêu dâm”.
Một cuộc nghiên cứu hồi năm 2015 phát hiện cứ mỗi ba phụ nữ Mỹ thì có một người xem phim khiêu dâm ít nhất một lần mỗi tuần, đa số xem trên smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.