Phơi nắng 2 tiếng, cô gái Mỹ chịu đau đớn suốt 1 tháng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/07/2020 14:51 GMT+7

Sau khi phơi nắng trong 2 tiếng, một cô gái ở Mỹ bỗng dưng bị sưng húp 2 mắt. Mắt sưng to đến mức khiến cô gần như không thể nhìn thấy được gì.

Cô Payton Williams, 25 tuổi, sống ở thành phố Ponca City, bang Oklahoma (Mỹ). Vào ngày 20.4, cô đã phơi nắng suốt 2 giờ. Nhiệt độ ngày hôm ấy là khoảng 27 độ C, theo Mirror.
Tuy nhiên, Payton không ngờ lần phơi nắng hôm đó đã khiến cô phải chịu đau đớn suốt 1 tháng. Sau khi phơi nắng, Payton cảm thấy da bắt đầu bị nóng rát, cơ thể bị mất nước và cảm thấy buồn nôn, nhức đầu nhẹ.
Trong những ngày tiếp theo, một phần khuôn mặt cô bỗng bị sưng lên. Đôi mắt sưng nhiều đến mức khiến Payton bị mất thị lực tạm thời. Không những vậy, cô còn bị một vết loét dài khoảng 3,8 cm trên trán. Vết loét bị bong tróc và rỉ dịch ra ngoài.
Payton đã đến gặp bác sĩ vào ngày 24.4. Cô bị chẩn đoán ngộ độc nắng. Tên gọi của tình trạng này không có nghĩa là người mắc bị nhiễm độc. Trên thực tế, đây là một dạng cháy nắng nghiêm trọng có thể dẫn đến viêm mô tế bào, một dạng nhiễm trùng dưới da, theo Mirror.
Bác sĩ kê cho Payton 20 ngày kháng sinh và yêu cầu cô phải nghỉ ngơi và uống đủ nước. Dù đã dùng đến 2 loại kháng sinh khác nhau nhưng khuôn mặt cô vẫn tiếp tục sưng.
Sau vài ngày, tình trạng sưng thuyên giảm và Payton có thể mở mắt nhìn thấy trở lại. Khoảng 1 tháng sau khi phơi nắng, mặt cô đã hết sưng và vết loét trên trán cũng lành.
Payton đã chia sẻ câu chuyện của mình để mọi người tránh gặp phải tình trạng như trên. Cô khuyên những ai tiếp xúc nhiều với ánh nắng hãy bôi kem chống nắng, đội nón và uống đủ nước, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.