Phòng ngừa và điều trị tiêu chảy thông thường

13/05/2015 08:00 GMT+7

Ngoài tác dụng phòng ngừa và điều trị tiêu chảy, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đã thừa nhận nhiều tác dụng có ích khác cho sức khỏe con người của những 'người lính' probiotics này.

Lợi ích khác của probiotics trong cơ thể

Ngoài tác dụng phòng ngừa và điều trị tiêu chảy, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đã thừa nhận nhiều tác dụng có ích khác cho sức khỏe con người của những “người lính” probiotics này:[*]

Men vi sinh (probiotics) hỗ trợ phòng chống tiêu chảy - Ảnh: Mebi-AusMen vi sinh (probiotics) hỗ trợ phòng chống tiêu chảy - Ảnh: Mebi-Aus
- Sản xuất một số vitamin nhóm B giúp tiêu hóa thức ăn.
- Tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng.
- Bảo vệ dạ dày do ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori.
- Ngăn ngừa viêm âm đạo và nhiễm trùng tiểu ở phụ nữ.
- Giảm nguy cơ ung thư.
- Giảm cholesterol.
- Phòng ngừa táo bón.
Một số tác dụng trên đã được khẳng định, một số mới là nghiên cứu bước đầu.
Nghiên cứu mới về probiotics được bao vi nang (microencapsulated)
Hiện nay trên thị trường có nhiều chế phẩm có chứa probiotics có mùi vị thơm ngon để dễ sử dụng hằng ngày. Đa số các chế phẩm chỉ chứa một loại vi khuẩn probiotics “trần”, nên có thể chết do ô xy không khí, do nhiệt độ trong quá trình bảo quản và đặc biệt là do a xít dạ dày; nên dùng các chế phẩm có chứa nhiều loại vi khuẩn probiotics (để tận dụng ưu điểm từng loại) và các vi khuẩn này được bao vi nang (microencapsulated) để không bị chết trong dạ dày.
Vi khuẩn “trần” giống như một người lính mà khi xung trận chẳng có áo giáp nào bảo vệ, do đó dễ dàng bị tử trận ngay từ những phút đầu tiên. Trong khi các vi khuẩn được bao vi nang giống như những người lính được trang bị áo giáp và xe tăng chống đạn, hiên ngang tung hoành ngang dọc trên chiến trường mà không sợ hiểm nguy, nhờ vậy mà phát huy tác dụng tốt nhất. Một số chế phẩm còn bổ sung prebiotics.
Prebiotics là gì ?
Prebiotics là các chất xơ tự nhiên mà cơ thể chúng ta không tiêu hóa được nhưng rất cần thiết để cho probiotics “ăn” và phát triển. Vì vậy, một số các chế phẩm probiotics tiên tiến hiện nay bổ sung prebiotics với mục đích là đường đặc hiệu cho vi khuẩn lactic phát triển, đồng thời cũng là chất xơ chống táo bón.
Prebiotics này có vai trò giống như là lương thực cho những “người lính” probiotics nhằm giúp cho những “người lính” này có năng lượng để thực hiện tốt sứ mệnh của mình.
Fructo-OligoSaccharide (FOS) là một prebiotics khá phổ biến, được các nhà bào chế lựa chọn để bổ sung vào trong các chế phẩm chứa probiotics hiện nay hay đóng gói riêng.
Do những lợi ích đem lại cho sức khỏe con người như vậy nên ngày nay, ngoài tác dụng điều trị các loại tiêu chảy, các nhà khoa học còn khuyên nên sử dụng các chế phẩm chứa probiotics và prebiotics hằng ngày như là một thực phẩm bổ sung để tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa, và phòng ngừa những đợt tiêu chảy về sau.
Thực phẩm chức năng: LACTOMIN PLUS - 3 HIỆP SĨ GIÚP BẢO VỆ ĐƯỜNG RUỘT
Thành phần: Hỗn hợp vi khuẩn sinh a xít lactic dạng bao vi nang gồm: Lactobacillus acidophilus, Bifidobacterium longum, Streptococcus faecalis… ≥ 108 CFU/gói.
Công dụng: Bổ sung vi khuẩn có ích, giúp tái lập cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Hỗ trợ phòng ngừa rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón do loạn khuẩn đường ruột. Giúp hỗ trợ tiêu hóa ở những người ăn kém, ăn khó tiêu, đầy trướng bụng.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho người bị rối loạn tiêu hóa do dùng kháng sinh dài ngày, tiêu chảy, đi ngoài phân sống, ăn kém, ăn khó tiêu.
- Hơn 11 năm lưu hành tại VN.
- Có bán tại các nhà thuốc.
SX: NOVAREX Co., Ltd., Korea
Xem thêm thông tin tại: www.suckhoetieuhoa.com hoặc www.austrapharmvn.com;
Điện thoại: 08.38447829
Giấy xác nhận NDQC số 1160/2014/XNQC-ATTP.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Ghi chú: Sản phẩm cùng tên: Lactomin Plus được sản xuất bởi Công ty liên doanh DP Me-Auspharm theo ủy quyền của chủ sở hữu thương hiệu.
[*]: theo Report of a Joint FAO/WHO Expert Consultation on Evaluation of Health and Nutritional Properties of Probiotics in Food including Powder Milk with Live Lactic acid Bacteria, 2001.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.