Quá nhiều người không biết huyết áp và cholesterol của mình bao nhiêu

05/09/2017 15:01 GMT+7

Đáng lo lắng vì quá nhiều người không biết được huyết áp và cholesterol của mình bao nhiêu khi mà đây là những nguyên nhân có thể gây ra đau tim và đột quỵ - những "sát thủ" thầm lặng nếu không được điều trị kịp thời.

Trong mười người đàn ông 50 tuổi ở Anh thì có một người có trái tim của người 60 tuổi, nghĩa là họ có thể chết sớm hơn so với độ tuổi của họ, theo kết quả phân tích mới của ngành y tế công cộng nước này.
Phân tích này được thực hiện trên 1,2 triệu đàn ông trung niên đã được kiểm tra trái tim để giúp phát hiện nguy cơ bệnh tim và đột quỵ từ năm 2015.
Hơn một nửa trong số họ không biết huyết áp của mình. Huyết áp cao thường không triệu chứng và hiện tại 5,6 triệu người ở Anh có huyết áp cao nhưng họ không biết.
Bác sĩ Mike Knapton, Giám đốc y khoa của tổ chức Tim Mạch Anh- British Heart Foundation, cho biết thật sự đáng lo lắng vì quá nhiều người không biết được huyết áp và cholesterol của mình bao nhiêu khi mà đây là những nguyên nhân có thể gây ra đau tim và đột quỵ - những "sát thủ" thầm lặng nếu không được điều trị kịp thời.
Tờ Telegraph đưa tin mỗi tháng có 7.400 người ở Anh chết vì bệnh tim hoặc đột quỵ. Một phần tư trong số này là những người dưới 75 tuổi, nhưng hầu hết trong số họ có thể ngăn cản được bằng cách giảm cholesterol, huyết áp và sống một cách lành mạnh.
Số lượng người mắc bệnh tim đã giảm trong những năm gần đây ở Anh nhưng vẫn là nguyên nhân tử vong chính ở nam và nguyên nhân tử vong thứ hai ở nữ.
Khi tuổi của trái tim đã già thì sẽ làm tăng nguy cơ gây nên những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như chứng mất trí, đau tim, đột quỵ, bệnh thận mạn tính và đái tháo đường.

tin liên quan

Dùng keo sinh học điều trị suy giãn tĩnh mạch
Keo sinh học được bơm vào lòng tĩnh mạch của bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch. Đây là phương pháp điều trị mới, nhẹ nhàng, thêm nhiều cơ hội điều trị cho người bệnh, đặc biệt là trường hợp không thể phẫu thuật.
Kiểm tra tuổi tim thật sự rất quan trọng khi nó cho ta biết được nguy cơ đột quỵ và đau tim. Vào năm 2015, ngành y tế Anh đã thực hiện chiến dịch kiểm tra trái tim. Tuần này, ngành y tế công cộng cũng vừa tiếp tục thực hiện chiến dịch này để khuyến khích thêm nhiều người giành 3 phút mỗi ngày để kiểm tra sức khỏe của trái tim.
Những người tham gia kiểm tra sẽ được cài những ứng dụng, nhận lời tư vấn và các nguồn trợ giúp họ ăn uống tốt hơn, sống lành mạnh hơn và bỏ hút thuốc để cải thiện sức khỏe.
Những bài trắc nghiệm sẽ hướng dẫn người sử dụng đến trạm y tế đo huyết áp gần nhất nếu họ không biết khi họ bị huyết áp cao và có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.