Quẳng lo lắng đi để không còn đau nửa đầu

23/10/2017 08:01 GMT+7

Hồi hộp, chóng mặt, và buồn nôn dữ dội là những triệu chứng mà một người có thể phải chịu đựng nếu bị đau nửa đầu.

Nhưng nếu chứng đau nửa đầu có tần suất nhiều hơn thì nên tìm kiếm một giải pháp để làm dịu lo lắng vì lo lắng có thể là nguyên nhân khiến đau nửa đầu, theo nghiên cứu của Trung tâm Quốc phòng Quốc gia Úc.
Theo bodyandsoulm, các nhà khoa học trên đã kiểm tra một nhóm 588 người tham gia là bệnh nhân của chứng đau nửa đầu và nhận thấy những triệu chứng trầm cảm càng tệ hơn thì chứng đau nửa đầu càng xuất hiện thường hơn.
Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy những người ít ngủ thường dễ bị đau đầu và chứng đau nửa đầu hơn. Chính vì vậy, các tác giả gợi ý rằng để tránh cơn đau nửa đầu tấn công thì cần giảm lo lắng.
Mặc dù thuốc giảm đau có thể là giải pháp khi bị chứng đau nửa đầu tấn công, nhưng những lời khuyên về lối sống lành mạnh được liệt kê dưới đây là cách giúp giảm nguy cơ lo lắng và qua đó có thể giúp giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu:
Ngủ đủ giấc với 7-8 giờ ngủ mỗi đêm.
Ăn vào cùng một thời điểm mỗi ngày, đảm bảo không bỏ bữa.
Hạn chế những thức ăn có nhiều chất đường hoặc caffeine, chẳng hạn sô cô la, caffeine và rượu.
Tập thể dục thường xuyên, nhưng không quá sức.
Thử thiền hoặc yoga để bình tĩnh lại tâm trí và giảm căng thẳng.
Ngừa mất nước.
Tránh thời gian tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị công nghệ.

tin liên quan

Sự thật về collagen
Trên thị trường đang nở rộ các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, mặt nạ, thuốc uống, tiêm dưới da... thành phần chính từ collagen. Tuy nhiên, dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.