Quên cũng quan trọng như nhớ?

28/06/2017 10:22 GMT+7

Theo một bài báo mới của Paul Frankland, một thành viên cao cấp trong Chương trình Cải thiện, phát triển não của CIFAR và cộng sự, não của chúng ta tích cực làm việc để quên đi.

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu của Đại học Toronto (Canada) đề xuất rằng mục tiêu của bộ nhớ không phải là truyền tải thông tin chính xác nhất theo thời gian, mà là để hướng dẫn và tối ưu hóa quyết định thông minh bằng cách duy trì thông tin có giá trị.
Điều quan trọng là não quên những chi tiết không liên quan và thay vào đó tập trung vào những thứ sẽ giúp đưa ra những quyết định trong thế giới thực.
Frankland và cộng sự đưa ra một luận cứ rằng sự tương tác giữa nhớ và quên trong bộ não con người cho phép chúng ta đưa ra các quyết định thông minh hơn dựa trên trí nhớ.
Quên đi hoạt động theo hai cách. Thứ nhất, quên đi cho phép chúng ta thích ứng với những tình huống mới bằng cách bỏ qua các thông tin lỗi thời. Thứ hai, quên đi tạo thuận lợi cho việc ra quyết định là cho phép chúng ta khái quát các sự kiện trong quá khứ với những sự kiện mới.
Bài báo đánh giá, được công bố trên tạp chí Neuron, quên đi cũng quan trọng như là một thành phần của hệ thống bộ nhớ của chúng ta như là ghi nhớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.