Sai lầm các bà mẹ hay mắc phải

22/04/2017 18:43 GMT+7

Cuộc sống bận rộn khiến các bà mẹ bù đầu bù cổ vào công việc và gia đình, và đây chính là tác nhân gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Không có kế hoạch cho bữa ăn
Đừng bao giờ rời khỏi nhà vào buổi sáng mà không biết tối nay sẽ ăn gì. Vì thế, hãy tranh thủ những ngày cuối tuần, lên thực đơn ăn uống cho cả tuần. Mỗi tối, dành ra ít phút để chuẩn bị sẵn những món ăn cho ngày hôm sau. Với cách này, sau khi đi làm về, bạn sẽ đỡ mất công suy nghĩ hay mất thời gian cho việc lên kế hoạch nấu nướng.
Uống cà phê vào buổi chiều
Nếu bạn có 1 ngày nặng nhọc với khối lượng công việc lớn, buổi chiều là thời gian bạn đã sử dụng gần hết năng lượng và cảm thấy mệt mỏi, khó tập trung làm việc. Khi đó, bạn thường nghĩ ngay tới 1 tách cà phê như 1 chất kích thích để hoàn thành nốt công việc. Tuy nhiên, hẳn bạn cũng không muốn 1 giấc ngủ mệt mỏi vào đêm hôm đó và tiếp tục uể oải, mệt mỏi vào ngày làm việc hôm sau nữa do chất caffeine. Theo các chuyên gia sức khỏe, uống cà phê vào thời điểm này không thật sự tốt cho sức khỏe. Thay vì nước ngọt hay cà phê, luôn mang theo một chai nước bên mình và uống mọi lúc mọi nơi để đảm bảo duy trì mức năng lượng ổn định.
Không “thủ” thức ăn vặt
Muốn có một trọng lượng lý tưởng, hãy cam kết với chính mình tránh tối đa việc ăn quà vặt ở các quầy thức ăn nhanh. Hầu hết thực phẩm đóng gói đều chứa nhiều đường, natri và các chất bảo quản khác, vì vậy, luôn thủ sẵn trong giỏ một vài món ăn vặt lành mạnh như: hạnh nhân, trái cây sấy khô, sôcôla… để kịp thời xóa sổ các cơn đói không mời mà đến vào tầm giữa buổi.
Ghiền thực phẩm màu trắng
Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo các bà mẹ nên tránh xa các loại thực phẩm có màu trắng như: mỳ ống, phô mai, hay bánh sandwich, bởi đây là nhóm thực phẩm ít dinh dưỡng, lại dễ gây tăng cân và ảnh hưởng xấu đến tim mạch. Thay vào đó, chị em phụ nữ nên chuẩn bị gạo nâu hoặc các loại ngũ cốc nguyên hạt như: quinoa, kiều mạch sẵn trong nhà để khi về đến nhà, có cái ăn ngay.

tin liên quan

Tập thể dục tốt cho não bộ
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đạp xe có thể giảm căng thẳng, chạy bộ chống trầm cảm và các bài tập aerobic có tác dụng giúp tăng cường khả năng nhận thức, cải thiện trí nhớ.
Không có thời gian tập thể dục
Theo Knowmore, lười tập thể dục là một trong những sai lầm lớn của các bà mẹ trong việc chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn thực sự không có thời gian trống, hãy tranh thủ vào mỗi sáng thức dậy sớm hơn 30 phút để vận động hoặc xỏ giày vào và chạy cùng con vào những ngày cuối tuần, hoặc chỉ cần đi bộ mỗi khi có thể.
Bỏ qua bữa sáng
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu cảm thấy không đói khi rời khỏi nhà, vẫn luôn nhớ gói theo thức ăn để có thể nhấm nháp vào lúc giữa buổi sáng. Các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý mang theo bột yến mạch hoặc hạt chia, hạt lanh và thêm một vài lát trái cây tươi là bạn đã có bữa sáng đúng “chuẩn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.