Similac HMO: Cột mốc nối tiếp hành trình tiên phong của Abbott trong dinh dưỡng nhi khoa

04/04/2019 10:41 GMT+7

Trước đây, một hệ miễn dịch khỏe mạnh được nuôi dưỡng bởi dưỡng chất vàng HMO luôn được coi là đặc quyền của trẻ em bú sữa mẹ.

Tuy nhiên, với sự ra mắt của Similac bổ sung dưỡng chất 2’FL HMO, Abbott đã giúp thu hẹp đáng kể khoảng cách về hệ miễn dịch và sức đề kháng giữa trẻ uống sữa công thức với trẻ bú sữa mẹ. Với vai trò là những người tiên phong trong cuộc cách mạng nghiên cứu về dưỡng chất HMO, các nhà khoa học của Abbott chia sẻ câu chuyện trên hành trình đã qua, đồng thời hé lộ những nghiên cứu tiếp theo về tiềm năng rộng lớn của dưỡng chất HMO đối với sự phát triển toàn diện của bé, từ đó đóng góp thêm nhiều thành tựu mới cho lĩnh vực dinh dưỡng nhi khoa trong tương lai.

Động lực khởi nguồn nghiên cứu về dưỡng chất HMO và hành trình của những điều “tiên phong”

Trong gần 100 năm qua, Abbott luôn đi đầu trong việc mang những công thức dinh dưỡng có nền tảng khoa học giúp các bé có một khởi đầu khỏe mạnh trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, một số sản phẩm của Abbott đã được các mẹ tin dùng như giải pháp dinh dưỡng tối ưu giúp trẻ phát triển toàn diện, sống vui khỏe và trọn vẹn ngay từ những năm tháng đầu đời.
Cùng với tâm huyết này, rất nhiều sản phẩm dinh dưỡng nhi của Abbott ra đời, mang dấu ấn “tiên phong”. Cụ thể như: năm 1959, công thức sữa Similac có bổ sung chất sắt tiên phong được nghiên cứu và phát triển để giải quyết tình trạng thiếu máu do thiếu sắt ở những trẻ chỉ được nuôi dưỡng bằng sữa công thức. Năm 1966, Similac giới thiệu đến các bà mẹ sản phẩm sữa với công thức tiên phong từ đạm đậu nành tinh chế cho những trẻ bị dị ứng với đạm sữa bò. Gần đây nhất là Similac với 2’FL HMO đã tạo nên tiếng vang lớn trên thị trường và là sữa công thức tiên phong trên thế giới bổ sung HMO.
Khi tiếp tục nghiên cứu về sự kỳ diệu của sữa mẹ, các nhà khoa học tại Abbott đã phát hiện ra HMO chiếm gần 10% trong sữa mẹ, là đại dưỡng chất nhiều thứ ba chỉ sau chất béo và carbohydrate (lactose). Đây được coi là chất dinh dưỡng tự nhiên và cũng là món quà vô giá từ sữa mẹ giúp tạo nền tảng cho bé hình thành hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch khỏe mạnh. Ngay sau khi vai trò quan trọng kể trên của HMO đối với sự phát triển của trẻ được công bố, Abbott tiếp tục là đơn vị tiên phong tìm ra cách bổ sung dưỡng chất này vào công thức Similac và đồng thời khởi động cuộc cách mạng HMO đang diễn ra khắp nơi trên toàn thế giới.

Similac là sữa công thức tiên phong trên thế giới và tại Việt Nam có bổ sung dưỡng chất vàng HMO

HMO vốn trước đây chỉ có trong sữa mẹ, tuy nhiên, bằng những nỗ lực nghiên cứu đột phá mới nhất trong thập kỷ qua, Abbott đã có thể đưa loại HMO phổ biến nhất trong sữa mẹ vào sữa công thức Similac - 2’-fucosyllactose (2’-FL) HMO. HMO nuôi dưỡng các lợi khuẩn thiết yếu trong đường ruột của trẻ giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh. Và chính điều này đã mang đến cơ hội giúp trẻ uống sữa công thức có sự phát triển toàn diện, thu hẹp khoảng cách về miễn dịch, sức đề kháng với trẻ được bú sữa mẹ.
Dựa trên công trình nghiên cứu chuyên sâu tại Abbott với hơn 20 cuộc thử nghiệm tiền lâm sàng và lâm sàng, Similac là sản phẩm dinh dưỡng tiên phong trên thế giới và tại Việt Nam bổ sung được dưỡng chất HMO vào trong công thức. Kể từ lần đầu ra mắt thị trường đến nay, Similac bổ sung HMO đã đươc hơn 1 triệu bà mẹ trên toàn thế giới tin dùng và là nguồn dinh dưỡng tối ưu hỗ trợ cho sự phát triển não bộ, sức đề kháng và hệ tiêu hóa của trẻ.
Trước đó, Similac đã cải tiến qua nhiều năm với việc bổ sung thành công các thành phần hữu ích khác nhau trong công thức, chẳng hạn như DHA, Lutein, Vitamin E tự nhiên đều là những chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ cho sự phát triển trí não của bé. Năm 2018, cùng với việc ra mắt công thức bổ sung 2’-FL HMO, Similac đã mang đến một bước tiến hoàn toàn khác biệt, tạo ra lợi ích kép, tăng cường khả năng miễn dịch và tiêu hóa cho trẻ sơ sinh.
Sữa mẹ là tiêu chuẩn vàng về dinh dưỡng cho trẻ, thế nên HMO - dưỡng chất chiếm nhiều thứ ba trong nguồn dinh dưỡng kỳ diệu này cũng tiềm tàng nhiều sức mạnh hỗ trợ cho sức khỏe tổng quát của trẻ. Những lợi ích còn tiềm ẩn của HMO mở ra chặng đường mới hứa hẹn mang đến nhiều nghiên cứu đột phá trong ngành dinh dưỡng nhi khoa. Abbott cùng hơn 600 nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu của mình trên khắp thế giới đang dẫn đầu cuộc cách mạng tiếp theo nghiên cứu về mối liên hệ giữa HMO với khả năng ghi nhớ, chống dị ứng, sự phát triển của hệ miễn dịch và nhận thức ở trẻ nhỏ.
Những năm đầu đời là giai đoạn rất quan trọng để hình thành nền tảng cho sức khỏe, khả năng học tập của trẻ trong tương lai. Với những nghiên cứu đột phá và vai trò tiên phong trong việc đưa HMO vào sản phẩm dinh dưỡng Similac, trẻ em trên thế giới chắc chắn sẽ còn nhận được nhiều hơn nữa những lợi ích mới từ các sản phẩm cải tiến trong tương lai. Từ đó, các mẹ có thể tin tưởng và yên tâm khi đã dành cho con điều tuyệt vời nhất để có một khởi đầu trọn vẹn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.