Liên tục cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe: quảng cáo không đúng về công dụng

14/09/2020 10:47 GMT+7

Trong các tuần gần đây, Cục An toàn thực phẩm liên tục thông báo các sản phẩm vi phạm quảng cáo, thậm chí có sản phẩm nội dung quảng cáo lừa dối người dùng.

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo Tố Ngọc Hoàn Plus trên một số website
Theo Cục An toàn thực phẩm (ATTP, Bộ Y tế), trong thời gian vừa qua trên các website:
có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Tố Ngọc Hoàn Plus quảng cáo thực phẩm lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Sản phẩm này được Công ty Cổ phần tập đoàn dược mỹ phẩm Dova (địa chỉ: tầng 5, số 47+49 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cục ATTP phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Sử dụng hình ảnh bác sĩ, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Cục ATTP cũng có thông báo trên trang web: vfa.gov.vn cẩn trọng với thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Xuân Vương trên website https://chuyensuckhoesacdep.com/truong-xuan-vuong/
Trong thời gian vừa qua, trên website https://chuyensuckhoesacdep.com/truong-xuan-vuong/ có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Trường Xuân Vương quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sĩ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Sản phẩm này được Công ty cổ phần dược phẩm Phát Đạt (địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà Viet Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Q.Đống Đa, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
TPBVSK quảng cáo có nội dung lừa dối người tiêu dùng. Ảnh: Thúy Anh

TPBVSK quảng cáo có nội dung lừa dối người tiêu dùng

Ảnh: Thúy Anh

Công dụng không đúng như quảng cáo

Theo Cục ATTP, vừa qua trên các website
https://www.thuocdantoc.org/hatachi-tri-bac-toc.html, https://hoanluu.com/hatachi.html, https://ihs.org.vn/vien-uong-hatachi-24136.html quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hatachi với công dụng không đúng sự thật, lừa dối người tiêu dùng.
Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Đầu tư Akina Đông Á (địa chỉ tại: km 30 Đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, H.Thạch Thất, TP.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Xử lý sản phẩm vi phạm

Cục ATTP cho biết, vừa qua trên các website và trang mạng xã hội: trang https://www.doisongvasuckhoe.com/; https://www.facebook.com/xu0ngkh0pkhanhvan…có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK khớp Khánh Vân không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Sản phẩm này được Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm VACO, (Địa chỉ: Tầng 16, Toà nhà Intracom, số 33 Cầu Diễn, Phường Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website và mạng xã hội nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.