Suy dinh dưỡng, thấp còi để lại di chứng kéo dài 5 - 10 năm sau

03/10/2017 11:02 GMT+7

Suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em vẫn là gánh nặng dinh dưỡng của Việt Nam. Tình trạng này xuất phát từ nhiều yếu tố nhưng trong đó, dinh dưỡng vẫn được đánh giá là nguyên nhân hàng đầu.

Vậy đâu là giải pháp dinh dưỡng phù hợp để cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ?
Suy dinh dưỡng, thấp còi để lại di chứng kéo dài 5 - 10 năm sau
Được xác định là nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ chậm phát triển, suy dinh dưỡng, thấp còi có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hằng ngày, sự phát triển về thể chất, trí tuệ và khả năng giao tiếp của trẻ. Trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi thường có xu hướng bắt đầu đi học muộn hơn, khả năng học tập kém hơn và chậm phát triển trí lực trong những năm đầu đời. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng lao động và cuộc sống của trẻ trong tương lai. Bên cạnh đó, trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi còn dễ mắc các bệnh về hô hấp, đường ruột, béo phì,...
Ngoài ra, con của các bà mẹ trước đây từng bị suy dinh dưỡng, thấp còi hoặc nhẹ cân thường cũng sẽ có xu hướng bị thấp còi hoặc nhẹ cân. Khi trưởng thành, những đứa trẻ này thường thấp hơn những trẻ sinh ra không bị nhẹ cân. Vòng luẩn quẩn suy dinh dưỡng, thấp còi cứ thế lại tiếp diễn với thế hệ kế tiếp.
Đâu là nguyên nhân trọng yếu khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi?
Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ bao gồm di truyền, chế độ dinh dưỡng bổ sung không “đúng” và “đủ” do cha mẹ thiếu kiến thức, nhiễm khuẩn hô hấp, các bệnh về tiêu hóa, trẻ lười vận động, giấc ngủ không đủ... Tuy nhiên, tại hội thảo “Giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng thấp còi, tăng cân sau 3 tháng”, TS-BS Lưu Thị Mỹ Thục - Trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng và tiết chế, Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ, chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ.
Vì vậy, vấn đề cấp thiết được các phụ huynh quan tâm là tìm ra một giải pháp dinh dưỡng phù hợp cho trẻ.
Giải pháp cho tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ
Để khắc phục hiệu quả tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ, mẹ cần chú ý hơn về một chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học với đầy đủ các nhóm dưỡng chất thiết yếu. Mẹ có thể chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày để bé dễ tiêu hóa và đỡ chán thức ăn. Bên cạnh đó, sữa đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi được xem là trợ thủ đắc lực giúp trẻ bổ sung đầy đủ và cân đối các dưỡng chất cần thiết.
Mẹ có thể bổ sung dưỡng chất cho trẻ nhờ các sản phẩm đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi
Mẹ có thể bổ sung dưỡng chất cho trẻ nhờ các sản phẩm đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi
Là sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, được chứng minh lâm sàng hiệu quả trên chính trẻ em Việt Nam, giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng, tăng cân sau 3 tháng (**), Dielac Grow Plus đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi của các tổ chức quốc tế: FAO/WHO, CODEX, DRI Mỹ.
Với công thức giàu năng lượng, Dielac Grow Plus cung cấp đạm whey giàu Alpha-Lactabulmin, kết hợp chất béo MCT và tăng thêm 30% canxi và gấp đôi vitamin D3 (*) giúp trẻ tăng cân và chiều cao tối ưu. Ngoài ra, sự kết hợp độc đáo của chất xơ hòa tan Inulin & FOS và chủng lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12TM có trong sản phẩm giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe và hấp thu tốt các dưỡng chất.
Bên cạnh đó, sản phẩm còn bổ sung vitamin nhóm B giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, cùng với kẽm và lysin, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.
Tình trạng suy dinh dưỡng kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của trẻ ở hiện tại và tương lai. Chính vì vậy, bổ sung ngay những sản phẩm dành riêng cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi trong thực đơn hằng ngày là giải pháp hữu hiệu giúp trẻ tăng cân nhanh chóng, bắt kịp đà tăng trưởng.
“Vinamilk tự hào là công ty sữa hàng đầu Việt Nam trong việc nỗ lực đem lại những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt nhất, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi, nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam và hướng đến một Việt Nam vươn cao”
Thực phẩm bổ sung: Sản phẩm dinh dưỡng nhãn hiệu Dielac Grow Plus
Thực phẩm bổ sung: Sản phẩm dinh dưỡng nhãn hiệu Dielac Grow Plus
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam
Số 10 Tân Trào, P.Tân Phú, Q. 7, TP.HCM
Chăm sóc khách hàng: 1900 639 679
(*): So sánh với sản phẩm Dielac Alpha Step 5.
(**): Theo báo cáo hiệu quả bổ sung Dielac Grow Plus lên tình trạng dinh dưỡng, vi chất, tiêu hóa và nhiễm khuẩn hô hấp của trẻ 2 – 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi tại Tuyên Quang năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.