Tắm bồn nước ấm có lợi như tập thể dục

27/03/2017 11:45 GMT+7

Theo kết quả nghiên cứu mới của Đại học Loughborough (Anh), việc tắm nước ấm giúp kiểm soát lượng đường huyết và tăng mức tiêu hao năng lượng.

Mặc dù nghiên cứu chỉ ở qui mô nhỏ nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng đây là phương pháp mới giúp ích cho những người không có thời gian vận động.
Trong nghiên cứu, những người tham gia được ngâm trong bồn nước ấm (40° C) hoặc một giờ đi xe đạp. Theo đó, cả hai hoạt động này đều làm tăng nhiệt độ cơ thể lên 1° C trong vòng một giờ.
Sau đó, các nhà nghiên cứu ghi nhận đạp xe đạp dẫn đến lượng calo bị đốt cháy cao hơn so với tắm nước ấm, nhưng tắm nước ấm làm cho lượng calo bị đốt cháy nhiều hơn nửa giờ (khoảng 140 calo). Phản ứng toàn bộ lượng đường huyết đối với cả hai hoạt động là tương tự, nhưng lượng đường huyết sau khi ăn cao hơn khoảng 10% khi người tham gia tắm nước ấm so với khi họ tập thể dục.

tin liên quan

8 điều bạn nên làm sau tuổi 40
Bạn đang tiến gần đến tuổi 40 hay đã 40? Vậy một số điều sau đây bạn cần phải làm để có sức khỏe cường tráng và khỏe mạnh hơn so với tuổi trung niên của mình, theo boldsky.

Theo các nhà nghiên cứu, những thay đổi của cơ thể đối với phản ứng viêm giống nhau giữa hai hoạt động. Phản ứng chống viêm là rất quan trọng vì nó giúp bảo vệ chúng ta chống lại nhiễm trùng và bệnh tật, nhưng viêm mạn tính có liên quan đến khả năng chống lại bệnh tật. Điều này cho thấy việc tắm nước ấm có thể góp phần làm giảm chứng viêm mạn tính thường xuất hiện với các chứng bệnh mạn tính như bệnh đái tháo đường loại 2.
Nghiên cứu trước đây ở Phần Lan, xuất bản năm 2015, cho thấy xông hơi thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ ở nam giới. Ý tưởng sưởi ấm cơ thể thụ động có thể cải thiện chức năng tim mạch cũng được làm rõ thêm khi Đại học Oregon (Mỹ) công bố một nghiên cứu cho thấy tắm nước ấm thường xuyên có thể làm giảm huyết áp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.