Tắm nắng để da ngăm không chỉ gây ung thư da

27/03/2017 18:55 GMT+7

Nhiều nghiên cứu cho thấy tắm nắng để da ngăm làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư da. Và theo một nghiên cứu gần đây của Trường ĐH Yale (Mỹ), tắm nắng để da ngăm cũng có liên quan đến các biến chứng sức khoẻ khác.

Theo menshealth, sau khi khảo sát khoảng 500 người từng tắm nắng để da ngăm hoặc sử dụng giường tắm nắng để da ngăm, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người này có nguy cơ nghiện rượu nhiều gấp 6 lần và có nguy cơ bị chứng rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) gấp 3 lần, một dạng trầm cảm khi thời tiết lạnh.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Mỹ, việc sử dụng quá nhiều rượu có thể dẫn tới vấn đề về sức khỏe như huyết áp cao, bệnh tim và bệnh gan.

tin liên quan

Tắm nắng 'miệt mài' dễ gây lão hóa da
Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ) cho thấy bức xạ từ mặt trời hoặc tắm nắng nhân tạo trong thời gian dài sẽ gây lão hóa da.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời làm tăng các chất hóa học endorphin giúp tăng cường cảm giác hạnh phúc khi bạn cảm thấy thất vọng. Vì vậy, không nên tránh xa ánh nắng mặt trời mà phải sử dụng kem chống nắng để giảm thiểu nguy cơ ung thư da và các biến chứng sức khỏe khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.