Tăng cường sức khỏe trong năm mới

18/12/2016 11:14 GMT+7

Mỗi năm, Trường đại học Y khoa thể thao Mỹ lại tiến hành cuộc khảo sát hàng ngàn chuyên gia thể dục thể hình trên toàn thế giới để xác định các xu hướng về sức khỏe và tập luyện cho năm mới.

Kết quả thu được trở thành kim chỉ nam hướng dẫn giới huấn luyện viên chuyên nghiệp trên toàn cầu soạn các bài tập cho năm 2017. Theo Huffington Post, sau đây là những xu hướng sức khỏe và tập luyện hàng đầu được rút tỉa từ quá trình khảo sát.
Công nghệ đeo: bao gồm các thiết bị theo dõi hoạt động, đồng hồ thông minh, thiết bị ghi nhận nhịp tim, theo dõi GPS và kính thông minh.
Huấn luyện gián đoạn cường độ cao: HITT bao gồm các hoạt động tập luyện cường độ cao theo sau một khoảng thời gian cực ngắn để nghỉ ngơi và hồi phục. Dạng tập luyện này chỉ mất chưa đầy 30 phút để thực hiện.
Tập luyện sức mạnh cơ bắp: Đây là loại hình tập luyện không chỉ phổ biến trong các phòng gym mà còn được áp dụng trong các chương trình vật lý trị liệu khôi phục sức khỏe tim mạch và phổi. Những khóa học nhằm kiểm soát bệnh có liên quan đến sự trao đổi chất cũng bao gồm các bài tập dạng này cho bệnh nhân.
Thể thao là thần dược: Đây là khẩu hiệu của sáng kiến y tế trên toàn cầu, tập trung vào việc khuyến khích giới bác sĩ và những nhà chăm sóc sức khỏe thêm nội dung hoạt động thể chất vào quá trình điều trị bệnh.
Yoga: Môn này ngày càng được lan rộng và tiếp tục là hoạt động tập luyện thể chất ưa thích của nhiều người. Những người dạy yoga luôn tìm cách đổi mới các bài tập mỗi năm.

tin liên quan

Yoga tốt cho huyết áp
Nghiên cứu mới cho thấy yoga có thể giúp giảm huyết áp ở những người có rủi ro bị chứng cao huyết áp, theo hãng tin UPI.
Luyện tập và giảm cân: Mối liên hệ nhân quả giữa hoạt động tập luyện và giảm cân là một trong những nguyên nhân thu hút đa số người tham gia. Để đạt kết quả tốt nhất, những người áp dụng cần giới hạn lượng calorie hấp thu mỗi ngày và phối hợp với các bài tập hợp lý.
Luyện tập chức năng: Đây là phương pháp tập luyện cải thiện khả năng cân bằng, phối hợp, sức mạnh, độ dẻo dai để tăng cường năng lực trong các hoạt động ngày thường.
Các hoạt động ngoài trời: Đi bộ đường dài, bơi xuồng, chèo xuồng kayak và các trò chơi ngoài trời sẽ tiếp tục được ưa chuộng trên thế giới vào năm 2017.
Quảng bá nhận thức về sức khỏe tại nơi làm việc: Các chương trình được thiết kế để cải thiện sức khỏe và thể chất của nhân viên đang được nhiều công ty trên thế giới đặc biệt đầu tư. Trong bối cảnh chi phí chăm sóc bệnh tật ngày càng tăng, những chương trình dạng này tại nơi làm việc được dự đoán sẽ càng quan trọng hơn trong năm 2017.
Ứng dụng bài tập trên smartphone: Với sự phổ biến của điện thoại thông minh, thiết bị di động này đang trở thành nền tảng cung cấp các hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho từng cá nhân. Các bài học dạng này được kèm thêm những gợi ý về hình ảnh và âm thanh để người tập dễ dàng hiểu được.
Dụng cụ lăn giúp dẻo dai: Nhiều phòng tập giờ đây đã dùng dụng cụ gọi là cuộn lăn dẻo trong các bài tập được thiết kế theo hướng mát xa, xoa dịu tình trạng cứng cơ bắp, làm nhẹ bớt các cơn co thắt cơ, cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ cơ bắp quay về các hoạt động bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.