Tập aerobic tốt cho chức năng nhận thức

05/12/2016 20:01 GMT+7

Tham gia vào các bài tập aerobic như đi bộ, chạy bộ, đi bộ nhanh với bốn lần một tuần sẽ có sự gia tăng lớn về khối lượng não cũng như chức năng nhận thức tốt hơn, theo một nghiên cứu.

Trang Boldsky dẫn nghiên cứu của Trường đại học Wake Forest ở Bắc Carolina (Mỹ) cho thấy bất kỳ loại hình thể thao nào cũng có lợi cho sức khỏe, nhưng hoạt động hiếu khí có thể tạo ra lợi ích tiềm năng cho chức năng nhận thức.
Ông Jeongchul Kim - trưởng nhóm nghiên cứu - cho biết sau 6 tháng nghiên cứu về loại hình thể thao aerobic - loại hoạt động hiếu khí và kéo dài giúp khối lượng não tăng ở hầu hết các vùng chất xám, bao gồm thùy thái dương - vùng hỗ trợ bộ nhớ ngắn hạn.

tin liên quan

5 bệnh dễ gây tử vong không ngờ
Có những căn bệnh cướp đi hàng ngàn sinh mạng mỗi năm, hơn cả ung thư và bệnh tim, nhưng thường không được để ý đến, theo Prevention.
 

Theo các nhà nghiên cứu, việc teo các sợi kết nối trong chất trắng của não có thể là một dấu hiệu sớm thay đổi về thần kinh, trong khi hoạt động hiếu khí lại giúp tăng khối lượng não nên tốt cho nhận thức.
Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội X-quang Bắc Mỹ (RSNA) ở Chicago, Mỹ, mới đây.

tin liên quan

5 dấu hiệu 'tố cáo' tụy đang có vấn đề
Hầu hết những người khi được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy thì bệnh đã ở vào giai đoạn phát triển và tiên lượng chỉ có thể sống được thêm 5 năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.