Tập thể dục giúp giảm nguy cơ tăng nhãn áp

Ngọc Lam
Ngọc Lam
19/09/2018 11:03 GMT+7

Một nghiên cứu của Đại học California (Mỹ) cho thấy những người tham gia vào các hoạt động thể chất vừa phải đến cường độ cao có khả năng kiềm chế nguy cơ phát triển bệnh tăng nhãn áp, theo Naturalnews.

Kết quả của nghiên cứu, được trình bày tại Hội nghị thường niên lần thứ 121 của Học viện nhãn khoa Mỹ, cho thấy có ít hơn 73% khả năng phát triển bệnh ở những người tham gia hoạt động thể chất, trái ngược với những người không hoạt động nhiều.
Bệnh tăng nhãn áp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa trên toàn thế giới.
Khi bệnh phát triển thì không có cách chữa trị, các phương pháp điều trị hiện nay chỉ làm chậm sự phát triển của bệnh.
Nhóm nghiên cứu đã đánh giá dữ liệu từ Khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia (NHANES) để xác định mối quan hệ giữa cường độ tập luyện và bệnh tăng nhãn áp.
Theo đó, với mỗi 7.000 bước được thực hiện trong một ngày được coi là tương ứng với 30 phút hoạt động thể chất vừa phải.
Kết quả, của nghiên cứu sau đó chỉ ra rằng đối với mỗi 10 đơn vị tăng tốc độ đi bộ và số bước thực hiện trong một phút, khả năng phát triển bệnh tăng nhãn áp giảm 6%. Trong khi đó, cứ mỗi 10 phút tăng trong hoạt động vừa phải đến mạnh mẽ mỗi tuần, rủi ro giảm 25%.
Tập thể dục thường xuyên cũng có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, một yếu tố khác trong sự phát triển bệnh tăng nhãn áp. Hơn nữa, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, các yếu tố kích thích khác cho việc giảm thị lực như tăng huyết áp và mức cholesterol cao cũng có thể được kiểm soát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.