Thành lập 240 phòng khám bác sĩ gia đình

02/05/2016 05:23 GMT+7

Ngày 1.5, ông Trần Quý Tường, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết:

Từ năm 2013 đến nay đã có 240 phòng khám bác sĩ gia đình (BSGĐ) được thành lập tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Thái Nguyên, Thừa Thiên-Huế, Khánh Hòa, Cần Thơ, Tiền Giang.
Trong đó, 234 phòng khám BSGĐ công lập gắn với cơ sở khám chữa bệnh thuộc bệnh viện (BV), phòng khám đa khoa công lập, trạm y tế (chiếm 98,33%) đã thực hiện thanh toán BHYT.

Nhân rộng bác sĩ gia đình

Sáng 4.3, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch nhân rộng và phát triển mô hình bác sĩ gia đình (BSGĐ) giai đoạn 2016 - 2020.

Phòng khám BSGĐ là cơ sở đầu tiên trong hệ thống chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh, có trách nhiệm giới thiệu và chuyển người bệnh đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác khi có yêu cầu về chuyên môn. Tùy theo tình hình bệnh của từng người, BSGĐ có thể chuyển tuyến đến BV tỉnh hoặc BV tuyến T.Ư.
Riêng đối với phòng khám BSGĐ thuộc BV đa khoa tuyến huyện, việc chuyển tuyến y học gia đình bao gồm cả việc chuyển người bệnh vào các khoa lâm sàng của BV. Các trường hợp bệnh nhân chuyển tuyến trên đều được đảm bảo 100% quyền lợi về BHYT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.