Thay đổi nhỏ giúp ngủ nhanh

19/05/2017 05:12 GMT+7

Mỗi khi bạn cảm thấy khó ngủ, hãy tập trung trí não vào trò chơi ghép hình hoặc nghe nhạc êm dịu.

Bạn cũng có thể cầm tờ giấy, bút chì và viết bất cứ điều gì hoặc chỉ cần đọc một quyển sách. Và để không bị khó ngủ, hãy lưu ý những việc sau.
Không ăn tối quá no. Ăn tối sớm (khoảng 18 - 19 giờ mỗi ngày) giúp không tăng cân cũng như ngủ ngon hơn. Dạ dày phải tiêu hóa thức ăn nên ngủ lúc bụng no khiến bạn dễ tích trữ nhiều chất béo và gây khó ngủ.
Hạn chế xem ti vi và lướt web. Tắt ti vi, điện thoại di động và các thiết bị điện tử ít nhất 1 - 2 giờ trước khi lên giường ngủ. Ánh sáng xanh từ các thiết bị này cản trở mức melatonin trong cơ thể, đó là hormone gây buồn ngủ.
Bầu không khí trong phòng ngủ đóng vai trò quan trọng trong giấc ngủ. Tắt đèn, chỉ để đèn ngủ và giảm thiểu tiếng ồn.

tin liên quan

Cách đơn giản chữa ngủ ngáy
Ngủ ngáy không chỉ khiến bạn ngủ không ngon giấc mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích dành cho người ngủ ngáy, theo Mirror.

Liệu pháp hương thơm loại bỏ căng thẳng và làm dịu cơ thể. Bạn có thể phun các mùi hương phổ biến như vani, hoa oải hương lên gối hoặc trong không khí, giúp kích thích cơn buồn ngủ. Có điều người nhạy cảm với mùi hương sẽ khó áp dụng phương pháp này.
Tắm nước ấm trước khi ngủ giúp thư giãn và ngủ nhanh.
Ngừng nhìn đồng hồ. Nhìn đồng hồ trong khi bạn đang nằm trên giường khiến bạn căng thẳng hơn, dẫn đến khó ngủ.
Các bài tập duỗi chân tay hoặc yoga giúp bạn ngủ nhanh nhờ làm thư giãn cơ bắp và đẩy lùi cảm giác mệt mỏi sau một ngày làm việc.
Không uống cà phê, trà hoặc rượu sau 16 giờ. Caffeine can thiệp vào chu kỳ ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.