Thêm một cách uống thú vị cho tách cà phê buổi sáng

Thiên Lan
Thiên Lan
08/04/2019 04:32 GMT+7

Từ bây giờ, khi thấy cà phê quá đắng so với khẩu vị của bạn, hãy rắc vào ly cà phê một ít quế.

Loại gia vị này làm cho hương vị cà phê thêm phong phú và lành mạnh hơn nhiều so các loại kem, sữa hoặc đường thường được sử dụng. Những thứ này làm giảm hương vị mạnh mẽ của cà phê, theo Natural News.
Cà phê được tiêu thụ rộng rãi trên thế giới từ suốt bao năm qua. Cà phê có rất nhiều lợi ích, như làm ấm cơ thể, thúc đẩy tim bơm máu, tăng mức năng lượng, tăng sự tập trung và giúp mọi người tỉnh táo.
Tuy nhiên, cà phê có thể khó nuốt do vị đắng của nó. Hỗn hợp càng mạnh, vị đắng càng nhiều.
Một số người muốn thưởng thức những lợi ích của cà phê nhưng không thể chịu được vị đắng nên họ tìm cách pha loãng cà phê ra. Họ pha nước nóng với cà phê để điều chỉnh vị đắng. Không cần phải nói, việc giảm lượng cà phê cũng làm giảm tác dụng của nó.
Những người khác sử dụng gia vị để giảm hương vị đắng của cà phê. Họ thêm kem hoặc sữa để tăng độ mịn và hương vị phong phú của ly cà phê, hoặc thêm đường để trực tiếp chống lại vị đắng với hương vị đối cực của nó.
Tuy nhiên, những gia vị này có thể không lành mạnh nếu dùng với số lượng lớn. Tiêu thụ nhiều đường chế biến, đặc biệt có hại cho quá trình trao đổi chất vì nó làm tăng nguy cơ rối loạn chuyển hóa như bệnh tiểu đường, theo Natural News.
Vì vậy, thay vì sử dụng các loại gia vị thông thường, hãy rắc một ít bột quế lên tách cà phê của bạn
Quế là loại gia vị được làm từ vỏ bên trong của cây quế. Nó là một trong những loại gia vị lâu đời nhất được biết đến.
Rắc một ít bột quế vào làm tăng sự phong phú của hương vị và làm giảm vị đắng của tách cà phê. Đủ lượng quế thêm vào, có thể không cần thêm kem hoặc đường. Đổi lại, cắt giảm những gia vị đó làm giảm lượng calo và glucose mà người uống hấp thụ vào, theo Natural News.
Quế rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường và những người muốn giảm cân.
Quế không chỉ làm tăng hương vị của cà phê. Nó cũng làm tăng giá trị dinh dưỡng của loại thức uống này. Ngoài việc giảm lượng đường trong máu vì lượng đường trong máu cao có thể không tốt cho sức khỏe, quế còn bổ sung các chất dinh dưỡng như canxi, sắt, mangan và vitamin K vào cà phê.
Một số nghiên cứu cho thấy, quế có thể giúp giảm tình trạng kháng insulin, là sự tăng đột biến lượng đường trong máu sau khi ăn thực phẩm có chứa carbohydrate.
Mặc dù điều này rất quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường, nó cũng có thể quan trọng đối với những người cố gắng cắt giảm lượng đường hấp thu vào.
Cũng có những nghiên cứu chỉ ra rằng quế hỗ trợ các chức năng nhận thức bình thường của não. Một thí nghiệm được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Rush (Mỹ) năm 2016, báo cáo rằng natri benzoate trong quế giúp cải thiện sự hình thành ký ức.
Các nhà nghiên cứu giải thích rằng quế có thể cải thiện đáng kể sự sắp xếp của các tế bào thần kinh tạo nên bộ não. Natri benzoate tăng cường các liên kết vật lý giữa các tế bào thần kinh riêng lẻ, giúp não dễ dàng tạo và lưu trữ ký ức hơn, theo Natural News.
Lợi ích tăng cường trí não này rất phù hợp với hiệu ứng tiếp thêm sinh lực của cà phê trong những buổi sáng bận rộn.
Vì vậy, thay vì sử dụng các gia vị thông thường, hãy thêm quế vào tách cà phê buổi sáng của bạn như một cách tận hưởng mới tách cà phê buổi sáng bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.