Thói quen ăn ngọt có thể khiến bạn thiếu hụt vitamin

08/04/2017 20:02 GMT+7

Tiêu thụ đường quá mức không chỉ làm tăng nguy cơ đột quỵ, ảnh hưởng nồng độ insulin, béo phì, ung thư, tiểu đường… mà còn gây thiếu hụt dinh dưỡng.

Theo boldsky, thói quen ăn ngọt có thể ảnh hưởng đến nồng độ khoáng chất và vitamin trong tế bào. Đường có thể cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng thích hợp cho cơ thể. Quá nhiều đường có thể là kẻ giết người thầm lặng.
Dưới đây là những loại khoáng chất và vitamin thường hay thiếu ở những người thích ăn ngọt.
Vitamin C
Nếu bạn ăn quá nhiều đường, sự hấp thu vitamin C có thể bị ảnh hưởng. Nếu cơ thể không đủ vitamin C, khả năng miễn dịch sẽ bị ảnh hưởng.
Canxi
Cơ thể bạn cần vitamin D để hấp thu canxi. Vì đường có ảnh hưởng đến lượng vitamin D, nên nó có thể gián tiếp ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi. Đường cũng có thể làm thận loại bỏ được canxi. Và thiếu canxi sẽ ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe xương.

tin liên quan

Là 'đàn ông, thiếu nữ' ở tuổi lên 2, lên 3
Có bé chỉ mới 18 tháng đã bước vào… tuổi dậy thì. Các trường hợp trẻ dậy thì sớm hiện không còn hiếm mà càng có xu hướng gia tăng và độ tuổi ngày càng giảm.

Crom
Nếu thiếu crom, mức đường huyết có thể vượt ngoài tầm kiểm soát. Cơ thể không kiểm soát được lượng đường huyết dẫn đến hàng loạt bệnh nguy hiểm.
Vitamin D
Đường cũng có thể ảnh hưởng đến lượng vitamin D trong cơ thể bằng cách tác động lên một số enzym. Và khi mức vitamin D thấp, nó có thể gây viêm, chứng mất trí, một số loại ung thư và thậm chí là nhiễm trùng.
Magiê
Chúng ta cần magiê để điều chỉnh các chức năng cơ và thần kinh. Quá nhiều đường có thể khiến cơ thể bạn thải magiê, dẫn đến thiếu magiê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.